ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ประชาชนพากันไปร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีไอ้ไข่ ที่วัดเทพกุญชร หรือวัดโคกช้าง ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีการทอดผ้าป่าสามัคคีในวันสุดท้ายของเดือนทุกเดือน เพื่อนำปัจจัยไปสร้างอุโบสถของวัดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในขณะนี้ โดยแต่ละเดือนที่ผ่านมาผู้ที่ไปร่วมกันทอดผ้าป่าไอ้ไข่มักได้โชคจากเลขหางประทัดและเลขในไหเสี่ยงโชค ที่ตั้งไว้บริเวณแท่นบูชาหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายภายในวัด ทั้งพระพิฆเนศองค์ใหญ่มหึมา ท้าวเวสสุวรรณ พระราหูได และรูปปั้นไข่เด็กวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ที่อยู่ภายในศาลาพ่อขุนศรีอินทราทิตย์พระปฐมบรมกษัตริย์

โดยวันนี้มีเจ้าภาพและชาวบ้านมาร่วมพิธีทอดผ้าป่าจำนวน 91 กอง ๆ ละ 1,000 บาท และยังมีคนที่ได้โชคจากเลขหางประทัดที่จุดถวายไอ้ไข่เมื่อวันสุดท้ายของเดือนที่ผ่านมา ซื้อทุเรียน น้ำแดง ชุดทหาร ของเด็กเล่น มาถวายไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ด้วย หลังจากโยมอุปถากของวัดทำการจุดธูปเทียนกราบไหว้ไอ้ไข่แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการจุดประทัดจำนวน 10,000 นัด ได้เลขหางประทัดคือ 431 และ 37 ชาวบ้านที่ไปร่วมงานต่างฮือฮาว่าเป็นเลขตรงกันถึง 3 วัดในงวดนี้ แล้วพากันใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายตัวเลขไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดประจำวันที่ 1 ก.ค.2567 นี้ ส่วนคนที่ล้วงไหเสี่ยงโชคได้เลข 053 และ 976 รวมทั้งตัวเลขอื่น ๆ ที่เจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผยเหตุกลัวเลขเคลื่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า