แม่เฒ่าคล้ายคนเผ่า “ผีตองเหลือง” ถูกไม้กระดานหนีบคอตายในกระท่อมเฝ้าสวนลางสาดกลางป่า ไม่รู้ชื่อและที่อยู่ คาดแอบเข้ามาขโมยอาหารประทังชีวิต วัดที่ อ.ลับแล หวั่นปัญหาขอไม่เผาศพให้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่  23 ก.ย. 63 สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งจาก นายพีระพัฒน์  จันทร์เพ็ญ เจ้าของสวนลางสาดและลองกอง ซึ่งอยู่บริเวณปากทางเข้าห้วยจำตอง หมู่ 1 บ้านชายเขาบก ต.นานกกก อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เขตติดต่อ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ว่ามีผู้หญิงคล้ายคนเผ่าผีตองเหลืองถูกกระดานไม้หนีบคอตายภายในบ้านไม่มีเลข ที่สร้างเอาไว้สำหรับนอนเฝ้าสวน จึงไปตรวจสอบ พบศพหญิงอายุประมาณ 70 ปี ไม่มีบัตรประชาชน ไม่ทราบที่อยู่ คาดว่าน่าจะเป็นชนเผ่ามลาบรี หรือ ผีตองเหลือง ที่ยังหลงเหลืออยู่ในป่า จ.แพร่ และใกล้เคียง จึงรายงานให้พนักงานสอบสวน สภ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ และพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ ไปตรวจเหตุดังกล่าว

หลังพนักงานสอบสวนจับพิกัดสถานที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ จากการสอบสวน ไม่มีผู้ใดรู้จักกับผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าจะเข้ามาขโมยอาหารเพื่อนำไปรับประทาน แต่เกิดพลาดถูกไม้หนีบคอจนเสียชีวิตดังกล่าว ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ นำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงโดยละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.อุตรดิตถ์

นายพีรพงศ์  มั่นประธาน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ของสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ ได้ขึ้นไปที่บ้านหลังดังกล่าวโดยใช้รถจักรยานยนต์ วิบาก ทีมป่าลั่น สำหรับบรรทุกลางสาด ลองกอง ทุเรียน ลงมาจากสวน การนำศพหญิงคนดังกล่าวมาที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ต้องมัดศพติดกับคนขับรถและมัดกับท้ายรถด้วย เพื่อป้องกันศพร่วงหล่นระหว่างทาง การขับรถจักรยานยนต์ขนศพลงมาอย่างทุลักทุเล โดยระยะทางไปกลับกว่า 100 กิโลเมตร และเป็นทางขึ้นเขาลงเขา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ติดต่อไปที่วัดนานกก อ.ลับแล เพื่อจะขอนำศพผู้เสียชีวิตไปเผาที่วัดหากเป็นบุคคลไร้ญาติ พระกฤษฏากรณ์  กิตติสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดนานกกก จึงปรึกษากับคณะกรรมการวัด ปรากฏว่าเสียงส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้ทางวัดรับเผาศพหญิงรายนี้ เพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ และไม่มีบัตรประชาชน รวมถึงใบมรณบัตรยืนยันการเสียชีวิต อีกทั้งญาติที่จะมารับรองก็ไม่มี กลัวจะเกิดปัญหาตามมาภายหลัง อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ได้เก็บศพหญิงคนดังกล่าวไว้ที่แผนกนิติเวช เพื่อรอญาติซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ จ.แพร่ มาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าว :นายประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า