วัดแทบแตกชาวบ้านแห่ร่วมงานบวงสรวงไอ้ไข่ วัดเตว็ดใน (ป่าปลา) อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ส่องเลขเด็ดหางประทัดเอาไปเสี่ยงโชค โดยขณะทำพิธีเกิดพระอาทิตย์ทรงกลดน่าอัศจรรย์ใจแก่ผู้ร่วมพิธี

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเตว็ดใน (ป่าปลา) หมู่4 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ชาวบ้านจากทั่วสารทิศนับพันคนต่างเดินทางมาร่วงพิธีบวงสรวงไอ้ไข่ ของวัดเตว็ดใน (ป่าปลา) หลังจากงวดที่ผ่านมาชาวบ้านได้โชคจากไอ้ไข่ ที่วัดแห่งนี้ แบบถูกหวยยกหมู่บ้าน ซึ่งวันนี้ พระอธิการสารัตน์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน (ป่าปลา) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการจัดพิธีบวงสรวงและปลุกเสก (ไอ้ไข่) จากแดนใต้สู้ภาคเหนือตอนล่าง โดยมี พระครูขันติพลธาดา (ครูบาทรงพล) เจ้าอาวาสวัดลัดทรายมูล นั่งปรกอธิษฐานปลุกเสกเดี่ยว ไอ้ไข่ พร้อมกันนี้ทางวัดได้แจก ไอ้ไข่ ให้กับผู้ไปร่วมพิธีคนละ 1 องค์ด้วย

ขณะที่กำลังมีพิธี เกิดปรากฏการณ์เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจ ช่วงเวลาที่ ครูบาทรงพล นั่งปรกอธิษฐานปลุกเสกเดี่ยว ไอ้ไข่ ได้เกิดมีปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดขึ้น สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานกว่า 1,000 คน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไอ้ไข่ รับรู้และจะมาช่วงสร้างศาลาการเปรียญที่ยังสร้างไม่เสร็จ รวมทั้งมาให้โชคลาภแก่ชาวบ้าน

หลังจากพิธีบวงสรวงไอ้ไข่เสร็จสิ้น ได้มีการจุดประทัด 100,000 แสนดอก ให้แก่ ไอ้ไข่ ซึ่งชาวบ้านต่างหยิบโทรศัพท์มือขึ้นมา เพื่อรอถ่ายเลขหางประทัดที่จุดถวายแก่ไอ้ไข่อย่างใจจดใจจ่อ เพื่อนำไปหาเสี่ยงโชคงวดประจำวันที่ 1 ต.ค.2563 สำหรับเลขหางประทัดที่จุดถวายไอ้ไข่คือเลข 339  72

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า