ศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม รุ่น 18, 20 ห้อง 5/10 จัดงานเลี้ยงเกษียณให้กับเพื่อนร่วมรุ่น ทำบุญเลี้ยงเพลพระเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนที่ล่วงลับ จัดเลี้ยงอาหารกลางวันมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา จัดสันทนาการอย่างสนุกสนานให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดใหม่ไทยบำรุง อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563  นายสัมพันธ์  ตั้งเบญจผล ที่ปรึกษา นายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภา และที่ปรึกษา นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์ รมว.พาณิชย์ พร้อมเพื่อนร่วมรุ่นศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม 18, 20 ห้อง 5/10 จัดงานเลี้ยงเกษียณให้กับเพื่อนทั้งหมด 5 คน โดยทำบุญเลี้ยงเพลพระที่วัดใหม่ไทยบำรุง เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนที่ล่วงลับ จัดเลี้ยงอาหารกลางวันมอบรถจักรยาน ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และร่วมกันจัดกิจกรรมสันทนาการให้กับเด็กนักเรียนที่มีอยู่จำนวน 59 คน อย่างสนุกสนานที่โรงเรียนวัดใหม่ไทยบำรุง หมู่ที่ 3 บ้านหนองมะเกลือ ตำบลป่าแฝก อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย

โดย นายสันพันธ์ อดีต ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา นายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภา และที่ปรึกษา นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า เนื่องจากมีเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันในระดับชั้น ม.ศ.4 และ ม.ศ.5 เกษียณอายุราชการ จำนวน 5 คน เพื่อน ๆ พ.พ.18, 20 ห้อง 5/10 จึงได้จัดงานเลี้ยงเกษียณให้ โดยร่วมกันไปกราบสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่บริเวณศาลฯ ภายในพระราชวังจันทน์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่เดิมของโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ที่เคยเรียนร่วมกันมาทั้งระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ก่อนเดินทางไปทำบุญเลี้ยงเพลพระพร้อมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดใหม่ไทยบำรุง โดยมอบรถจักรยานให้กับเด็กนักเรียนที่มีบ้านพักอยู่ห่างไกลจากโรงเรียน และต้องเดินมาเรียนหนังสือทุกวันจำนวน 7 คน ๆ ละ 1 คัน มอบอุปกรณ์กีฬา ขลุ่ย อุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับทางโรงเรียนด้วย รวมทั้งมอบเงินทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทุกคน

หลังจากทางคณะศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม รุ่น 18, 20 ห้อง 5/10 ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของต่าง ๆ ให้กับทางโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวแทนนักเรียนได้กล่าวขอบคุณเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สร้างความยินดีให้กับผู้ที่ไปร่วมงานกันทุกคน จากนั้น นายสัมพันธ์ พร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่นทุกคนได้ร่วมกันปลูกต้นจันไว้เป็นที่ระลึกบริเวณโรงเรียนและภายในวัดใหม่ไทยบำรุง แห่งละ 1 ต้น เพื่อเป็นที่ระลึกร่วมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า