“พิชัย บุณยเกียรติ”  หัวหน้าทีม “ทำทันที”แถลงยืนยันสมัครชิงนายก อบจ.เมืองคอนแน่นอน-ถือเคล็ดยืนสมัคร 10 โมงวันที่ 5 พ.ย. 2563 -ยืนยันรับนโยบายด้านการศาสนา ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน ซึ่งคุณไพฑูรย์ อินทศิลา สื่ออาวุโสมาเป็นนโยบายหลักพร้อมขับเคลื่อนสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่องและจริงจัง

วันที่ 3 พ.ย.2563 ที่ศูนย์ประสานงาน “ทีมทำทันที” สถาบันรัชต์ภาคย์ ถนนเทวบุรี ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายพิชัย  บุณยเกียรติ หัวหน้าทีม “ทำทันที” และว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครศรีธรรมราช และ ดร.ชัยวุฑ  ตรึกตรอง ผู้บริหารสถาบันรัชต์ภาคย์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมทีมผู้บริหารและผู้สนับสนุน ได้ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช โดยนายพิชัย กล่าวว่า  ตนเดินทางเข้าสู่การเมืองตามขั้นตอนตั้งแต่ยังไม่มีการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่น เริ่มจากลงรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.จ. และเป็นรองประธานสภาจังหวัดนครศรีธรรมราช  เมื่อยกระดับเป็นองค์การบริหารส่วนจังหวัด ก็ลงสมัครเป็น ส.อบจ. และเป็นประธานสภาจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนจะเป็น รองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช  และยังเป็น ส.ว.นครศรีธรรมราช อีก 1 สมัยอีกด้วย จากนั้นลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนนกว่า 1.8 แสนคะแนน

กระทั่งมีการเลือกตั้งเมื่อต้นปี 2557 ตนลงสมัครในตำแหน่ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราช อีกสมัย และผลการเลือกตั้งแม้ประชาชนจะลงคะแนนให้ตนกว่า 220,000 คะแนน โดยในจำนวนนั้นเป็นบัตรเสียเกือบกว่า 10,000 คะแนน แต่ตนก็ยังพ่ายแพ้การเลือกตั้งต่อ นายมาโนช  เสนพงศ์ เพราะคู่แข่งใช้วิชามารในการโกงการเลือกตั้ง จนตนได้ยื่นร้อง กกต.ให้มีการตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้ง กกต.และ ปปช.ตัดสินให้ผู้ที่ชนะการเลือกตั้งได้ใบแดงพ้นจากตำแหน่ง และนำมาสู่การดำเนินคดีทางทางแพ่งและอาญา ตนต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความถูกต้องเป็นธรรมอย่างอดทนมายาวนานถึง 7 ปี จนในที่สุดศาลอาญาได้พิพากษาให้จำคุก นายมาโนช  เสนพงศ์ และ นายเทพไท  เสนพงศ์ พี่ชายนายมาโนช คนละ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญาและตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี  จนมาถึงขณะนี้รัฐบาลและ กกต.ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.และผู้บริหาร อบจ.อีกครั้ง ตนจึงตัดสินใจลงสมัครในตำแหน่ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราช อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทาง กกต.ได้ประกาศรับสมัครในระหว่างวันที่ 2 – 6 พ.ย. 2563 โดยในวันแรกมีผู้สมัครไปยื่นใบสมัครอย่างคึกคัก 5 คน และในวันนี้ (3 พ.ย.) 2563 มีผู้สมัครตำแหน่งนายก อบจ.เพิ่มอีก 1 คน โดยตนยังไม่ไปสมัครทำให้คู่แข่งบางคนไปปล่อยข่าวว่า ในครั้งนี้ตนไม่พร้อมและจะไม่ลงสมัคร ทำให้ประชาชนสับสนและสงสัยวิพากษ์วิจารณ์และสอบถามมาเป็นจำนวนมาก ตนขอเรียนว่าสาเหตุที่ตนยังไม่ไปยื่นสมัครกับทาง กกต.เพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่ได้ให้พรตนและได้แนะนำว่าให้ไปสมัครในเวลา 10.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2563  จึงขอให้ประชาชนชาวนครศรีธรรมราชที่เคยไว้วางใจลงคะแนนเลือกตน มั่นใจได้ว่า ตนจะลงสมัครในตำแหน่ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 5 พ.ย. 2563 นี้อย่างแน่นอน

อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช กล่าวต่อว่า สำหรับแนวนโยบายของตนและทีมทำทันที มีนโยบายครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งด้านการการส่งเสริมอาชีพ ด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต การบริหารจัดการน้ำ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาสาธารณูปโภค เป็นต้น โดยเฉพาะเรื่อง ศาสนา ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน ซึ่งคุณไพฑูรย์ อินทศิลา สื่ออาวุโส ประกาศขับเคลื่อนผลักดันและมีเป้าหมายจะลงสมัครในตำแหน่ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในครั้งนี้ด้วย ตนขอยืนยันว่านโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายที่ดี และสามารถดำเนินการได้ในกรอบของ อบจ.นครศรีธรรมราช ตนพร้อมจะรับนโยบายดังกล่าว เป็นดำเนินการเป็นโยบายหลักของทีมทำทันที เพราะเป็นนโยบายที่ตนให้ความสำคัญและทำมาแล้วในการดำรงตำแหน่งเป็นนายก อบจ.นครศรีธรรมราช สมัยแรก

โดย 4 ปีที่ตนดำรงตำแหน่งได้ให้ส่งเสริมเรื่องการศาสนา ประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน ทั้งหนังตะลุง โนราห์ เพลงบอก และอื่น ๆ อย่างจริงจังต่อเนื่อง แต่ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าการสนับสนุน ส่งเสริมไม่เต็มที่ ทำให้การขับเคลื่อนในส่วนนี้ขาดหายไป หากประชาชนให้ความไว้วางใจเทคะแนนเลือกตนเป็น นายก อบจ.นครศรีธรรมราช อีกครั้ง ตนจะเข้าไปทำทันที โดยไม่ชักช้า และมั่นใจว่าจะสามารถนำกิจกรรมด้านการศาสนา ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน มาเป็นปัจจัยและเงื่อนไขสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน นายพิชัย กล่าวยืนยัน

ด้าน นายไพฑูรย์  อินทศิลา กล่าวว่า การลงรับสมัครตำแหน่งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นเรื่องใหญ่มาก และมีแนวนโยบายหลักคือ การสนับสนุน ส่งเสริมด้านการศาสนา ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน ตนเตรียมเอกสารหลักฐานไว้พร้อมแล้วเพื่อเดินทางไปยื่นสมัครในช่วงบ่ายของวันที่ 6 พ.ย. 2563 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร  แต่หลังจากที่มีผู้ยื่นสมัครแล้ว 6 คน ทุกคนต่างยืนยันจะให้การสนับสนุนส่งเสริม ด้านการศาสนา ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปินพื้นบ้านมาอย่างจริงจัง โดยเฉพาะ นายแพทย์อิสระ หัสดินทร์ ผู้สมัครเบอร์ 4 และ พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์  จินดาเงิน  ผู้สมัครเบอร์ 6  ได้แถลงรับแนวนโยบายของตนไปเป็นนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่หากได้รับเลือกเป็น นายก อบจ.นครศรีธรรมราช

และ นายพิชัย บุณยเกียรติ ที่จะสมัครในวันที่ 5 พ.ย. 263 ได้แถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการที่จะนำนโยบายของตนไปเป็นนโยบายหลักในการปฏิบัติหน้าที่ หากชนะการเลือกตั้ง ทำให้ตนค่อนข้างมั่นใจว่า ผู้สมัครในตำแหน่งนายก อบจ.ทุกท่านมีความตั้งใจที่จะนำนโยบายของตนไปสนับสนุน ส่งเสริมอย่างจริงจัง   ตนจึงยุติการลงสมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ไปโดยปริยาย  แต่หากหลังการเลือกตั้งผู้ที่ชนะการเลือกตั้งเกิดเบี้ยวไม่นำเอาแนวนโยบายของตนไปสู่การปฏิบัติจริง  ตนจะออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้อง เพื่อฟ้องประชาชนให้รับรู้ว่า นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ท่านดังกล่าวเป็นคนโกหกหรือตระบัดสัตย์ ไม่จริงใจกับชาวนครศรีธรรมราชตามที่ประกาศยืนยันไว้อย่างเป็นทางการ ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า