พรรคเพื่อราษฎร ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 แถลงนโยบายพรรคชูนโยบายอัตตาหิ อัตตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน พร้อมเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น “พึ่งตนเอง”  มีสมาชิกเข้าร่วมกว่า 500 คน พร้อมลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคพึ่งตนเอง และแจกไข่แก่สมาชิกรวม 15,000 ฟอง

วันที่ 30 มกราคม 2565 ที่โรงแรมเมย์ฟลาเวอร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรคเพื่อราษฎร โดยมี นายบุญปลูก  เอนสาร หัวหน้าพรรคเป็นประธานในที่ประชุมพร้อมกับคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีสมาชิกของพรรคเข้าร่วมกว่า 500 คน โดยประเด็นหลักในการประชุมครั้งนี้คือ ทางพรรคเพื่อราษฎรได้แจ้งให้สมาชิกทราบว่า ทางพรรคมีการเปลี่ยนชื่อเป็น พรรคพึ่งตนเอง จึงต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยการให้สมาชิกลงคะแนนแบบเข้าคูหาลงคะแนน จากนั้นคณะกรรมการเลือกตั้งได้รวบรวมผลคะแนน ปรากฏว่าสมาชิกได้เห็นชอบกับรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคพึ่งตนเอง ที่ทางหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคราษฎรได้เลือกตั้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคพึ่งตนเอง ประกอบด้วย นายบุญปลูก  เอนสาร หัวหน้าพรรค นายพัฐจักร  เทพษร รองหัวหน้าพรรค คนที่ 1 นายวุฒิวิทย์  โสภา รองหัวหน้าพรรค คนที่ 2 พ.ต.อ.ดร.ธีร์รัฐ  ทิพย์นพนนท์ เลขาธิการพรรค นายคณิน  รูมะปาน รองเลขาธิการพรรค นายสรศักดิ์  เชื้ออินทร์  นายทะเบียนพรรค น.ส.พรรัตน์  ช่วยบำรุง เหรัญญิก  น.ส.กุลณัฐฐา  จิรจงพาณิชย์  โฆษกพรรค ดร.อาทิตย์  บุญญาภิสังขาร ผู้อำนวยการพรรค และนายวีรศักดิ์  ช่วยบำรุง  กรรมการ จากนั้น นายบุญปลูก ซึ่งได้รับมติเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพึ่งตนเอง จึงได้กล่าวกับสมาชิกว่า จากนี้ไปจะดำเนินการตามนโยบายใหม่ที่ตั้งไว้ ก่อนที่หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการพรรคพึ่งตนเอง จะร่วมกันทอดไข่ ต้มไข่ และแจกไข่แก่สมาชิกที่เข้าร่วมการประชุม โดยได้เตรียมไข่มาทั้งสิ้น 500 แพงหรือ 15,000 ฟอง

นายบุญปลูก  เอนสาร หัวหน้าพรรคพึ่งตนเอง ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การที่มีการปรับเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคพึ่งตนเอง เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการให้ประชาชนเข้าใจว่า อย่าหวังพึ่งนักการเมืองในปัจจุบันที่เมื่อเข้าไปก็มุ่งหวังแต่ผลประโยชน์ ไม่ได้มุ่งหวังที่จะช่วยเหลือประชาชน ดังนั้นเมื่อประชาชนเข้าใจว่าเราต้องพึ่งตนเอง ก็จะสอดรับกับนโยบายของพรรคที่ตั้งไว้ คือการสอนให้ประชาชนรู้จักทำมาหากิน มากกว่าที่จะรอคอยความช่วยเหลือหรือรอรัฐแจกจ่าย เราต้องพึ่งพาตนเอง นโยบายที่วางไว้จะมุ่งสร้างความรู้ สร้างเครื่องมือให้ประชาชนทำมาหากินพึ่งพาตนเองมากที่สุด เพราะถ้าประชาชนทำเองได้ ก็ไม่ต้องไปคอยพึ่งพานักการเมือง  ส่วนการแจกไข่ในวันนี้ก็เป็นการสะท้อนความเดือดร้อนในเรื่องเศรษฐกิจทุกวันนี้ดังนั้นเมื่อทางพรรคช่วยเหลืออะไรเล็กน้อยได้ ก็จะช่วยเหลือสมาชิกให้บรรเทาความเดือดร้อนเหมือนที่แจกไข่ในวันนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า