เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 ก.ค. นายปุณณเมธ อ้นอารี อดีตผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่ออันดับที่ 79 พรรคก้าวไกล และแกนนำคณะราษฎร์ภาคเหนือตอนล่าง ถือป้ายเขียนข้อความว่า อยากให้ ส.ว.โหวต แบบไหน พร้อมแจกสติ๊กเกอร์ให้นักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งกลางเมืองพิษณุโลก เพื่อให้ร่วมแสดงความคิดเห็นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.นี้ โดยให้แปะสติ๊กเกอร์ในช่องที่แบ่งออกเป็นสองช่องคือ “เอกสิทธิ์ส่วนบุคคล” และ “มติเสียงข้างมากของประชาชน” ปรากฏว่านักเรียนต่างติดสติ๊กเกอร์ในช่องมติเสียงข้างมากของประชาชนเป็นส่วนใหญ่

โดย นายปุณณเมธ อ้นอารี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นกิจกรรมเล็ก ๆ เพื่อแสดงการเคลื่อนไหวทางการเมือง เรามาสำรวจโพลกับน้อง ๆ โรงเรียนหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้น้อง ๆ แสดงออกความคิดเห็นทางการเมือง และคาดหวังกับอนาคตของประเทศที่เค้าจะต้องเผชิญในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะสะท้อนเจตนารมณ์ของประเทศไทย แต่สุดท้ายเราก็ต้องติดเงื่อนไขของ ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้ง 250 คนของ คสช. ที่เราปฏิเสธไม่ได้มาจากการสืบทอดการรัฐประหารในปี 57 วันนี้เราพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นและแสดงออกให้มากที่สุด หลังกิจกรรมทำโพสเสร็จสิ้น 17.00 น.เราจะมายืนแสดงออกที่บริเวณหอนาฬิกากลางเมืองพิษณุโลก เพื่อแสดงออกว่า วันที่ 13 ก.ค. ส.ว.ต้องโหวดตามมติเสียงของประชาชน ท่านไม่สามารถปฏิเสธอย่างอื่นได้ การที่ท่านเลือกจะเอกสิทธิ์ส่วนบุคคลในการตัดสินใจนั้น ท่านเลือกไปแล้วเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว การตัดสินใจในฐานะ ส.ว.ท่านไม่สามารถจะใช้ทัศนคติส่วนบุคคลในการตัดสินได้แล้วนะครับ ต้องเป็นไปตามมติเสียงข้างมากของประชาชน ตามหลักการคนเท่ากันหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า