สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด ประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2565 (ปีบัญชีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2566) และมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานของสมาชิกทุนละ 2,000 บาท 56 ทุน

ที่ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา  ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2565 (ปีบัญชีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2566) ของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด พร้อมด้วย นายประพันธ์  มายรรยงค์  ผู้จัดการฯ โดยมี นายเฉลา ทองเณร ประธานกรรมการและในนามของคณะกรรมการ พนักงานเจ้าหน้าที่  ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด 403 คน ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

นายประพันธ์ มายรรยงค์ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด กล่าวว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี เป็นไปตามกฎหมายข้อบังคับของสหกรณ์ สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด มีสถานะเป็นนิติบุคคล ตามพระราชบัญญัติสหกรณ์ พ.ศ. 2542  ดำเนินการมาแล้ว 49 ปี ปัจจุบันมีสมาชิก 9,757 ครอบครัว ครอบคลุมในทุกตำบลของอำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยดำเนิน ธุรกิจเพื่อแก่สมาชิก ได้แก่ธุรกิจส่งเสริมการเกษตร ธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่าย ธุรกิจ ธุรกิจรวบรวมและแปรรูปผลผลิต  และธุรกิจสินเชื่อ โดยเฉพาะธุรกิจรวบรวมและแปรรูปผลผลิต

ปัจจุบันสหกรณ์ฯ ได้ก่อสร้างและขยายโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ไซโล ขนาด 4,000 ตัน จำนวน 4 ชุด และไซโล ขนาด 2,000 ตัน จำนวน 5 ชุด เครื่องอบลดความชื้น ขนาด 500 ต้น/วัน จำนวน 3 ชุด ตลอดจน ลานรวบรวมผลผลิต ข้าวและข้าวโพด เพื่อรองรับผลผลิตทางการเกษตรของสมาชิก ในการสร้างเสถียรภาพด้านราคาผลผลิตให้แก่พี่น้องเกษตรกรสมาชิก ได้มีมูลค่าเพิ่มของสินค้าการเกษตร เพื่อสร้างเศรษฐกิจครอบครัวสมาชิกให้เข้มแข็ง มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

“สำหรับในปีบัญชีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2566 นี้ สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด  มีผลประกอบการกำไรสุทธิกว่า 20,150,229.93 บาท ซึ่งผลกำไรดังกล่าว จะนำมาจัดสรรตามข้อบังคับสหกรณ์ ซึ่งจะจัดสรรเป็นเงินปันผล ตามหุ้นและเงินเฉลี่ยคืน ให้แก่สมาชิกในฐานะเจ้าของผู้ถือหุ้นและจัดสรรเป็นกองทุนต่าง ๆ ตามข้อบังคับ การประชุมใหญ่สามัญครั้งนี้มีผู้แทนสมาชิกเข้าร่วมประชุม จำนวน 403 คน ” นายประพันธ์ กล่าว

นอกจากนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเชิดชูเกียรติคณะกรรมการฯ ผู้แทนสมาชิก และ สมาชิกของ สหกรณ์การเกษตรเมือง อุตรดิตถ์ จำกัด ในรอบบัญชีที่ผ่านมา จึงได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับสมาชิกดีเด่น จำนวน 60 คนพร้อมมีการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานของสมาชิกทุนละ 2,000 บาท จำนวน 56 ทุน

ข่าว  :  นายประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า