เร่งขุดวางท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมขังและผันน้ำไปกักเก็บไว้ให้เกษตรกรใช้ทำการเกษตรหลายพันไร่ในพื้นที่ อ.พรหมพิราม

วันที่ 6 กันยายน 2566 นายมนต์ชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นำเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการขุดและวางท่อระบายน้ำในพื้นที่หมู่ 7 บ้านหนองสะแก ตำบลตลุกเทียม อำเภอพรหมพิราม เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ตามคำร้องขอจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลตลุกเทียม เนื่องจากพบว่าท่อระบายน้ำเดิมมีขนาดเล็กและเกิดการอุดตันของดินตะกอนจึงไม่สามารถระบายน้ำได้ทันเมื่อเกิดฝนตกหนักส่งผลให้เกิดน้ำไหลเอ่อล้นเข้าท่วมผิวจราจรถนนสายบ้านหนองห้าง-บ้านหนองไผ่ รวมถึงพื้นที่ทำการเกษตรกรของเกษตรกรในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

เบื้องต้นในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ็คโฮขุดวางท่อระบายน้ำขนาด 1.00 x 17.00 เมตร เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถช่วยระบายน้ำให้ไหลได้สะดวกเพิ่มมากขึ้น ป้องกันน้ำท่วมขัง และใช้ผันน้ำจากแม่น้ำยมสายเก่าไปกักเก็บไว้ยังบึงแวง เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ตำบลตลุกเทียม และพื้นที่ตำบลศรีภิรมย์ ได้ใช้ทำการเกษตรซึ่งมีพื้นที่ได้รับประโยชน์จำนวนหลายพันไร่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า