รองประธานสภาคนที่ 1 ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 แจงไปดูงานที่ “สิงคโปร์” ทำตามระเบียบ ยัน เป็นการไปดูงานเพื่อพัฒนาเรื่องของรัฐสภาดิจิทัล Smart Parliament เจ้าหน้าที่จัดทำเอกสารตั้งงบประมาณก่อน หากใช้ไม่ถึงส่งคืนคลังแน่นอน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2566 นายปดิพัทธ  สินติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง หรือ “หมออ๋อง” ขณะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่ จ.พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 18 – 19 กันยายน 2566 โดยร่วมประชุมหารือเพื่อติดตามความคืบหน้าและรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ สภาพปัญหา อุปสรรค และผลกระทบที่มีต่อประชาชนจากการดำเนินโครงการของจังหวัดพิษณุโลก ที่ห้องประชุมสภาเกษตรกร ชั้น 7 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เป็นวันแรก โดยมี นายวาทิต ปัญญาคม รองผวจ.พิษณุโลก พร้อมหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดย นายปดิพัทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเดินทาง ไปศึกษาดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และ ใช้งบประมาณมากเกินจริงว่า เป็นการไปดูงานเพื่อพัฒนาเรื่องของรัฐสภาดิจิตอล Smart parament ที่สิงคโปร์มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการอำนวยความสะดวกเรื่องของงานนิติบัญญัติ และดูเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ทำให้เกิดการแก้ปัญหาเรื่องของหมอกควันได้

ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่มีการใช้งบจำนวนมากหรือเรื่องที่ไม่ได้รับเชิญไปดูงานนั้น หมออ๋องกล่าวว่า อันนี้เป็นความตั้งใจของเราเอง เพราะเราศึกษาแล้วเราอยากเรียนรู้เรื่องอะไรก็ขอไปดูงานเรื่องนั้น เราไม่สามารถไปแบบ Private Visit ได้ เพราะเราต้องเข้าไปดูหน่วยงานของรัฐบาลเกี่ยวข้องกับสถานทูตด้วย เราเตรียมงานเรื่องนี้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว การเบิกจ่ายงบประมาณทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลัง ไม่ได้เป็นการใช้มากใช้น้อยกว่าที่จำเป็น แต่เรื่องส่วนของการทำงบประมาณในของเอกสารที่ออกมา เป็นการตั้งงบประมาณก่อนที่เราจะมีการใช้จริง เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงมีการตั้งงบประมาณตามระเบียบก่อน การใช้งบประมาณที่ไม่ถึงขั้นนั้นก็จะมีการส่งกลับคืนคลังทั้งหมด

สำหรับหัวข้อสำคัญในการประชุมเรื่องที่สำคัญ ๆ คือ การยกเลิกการใช้พื้นที่ทุ่งโสกา เป็นสถานที่ก่อสร้างศูนย์ราชการแห่งใหม่ของจังหวัดพิษณุโลก ให้ย้ายไปอยู่ยังบึงแก่งใหญ่ พร้อมเพื่อรับฟังรับทราบข้อปัญหาต่างๆ ถึงความเหมาะสม ผลกระทบต่อประชาชน ติดตามความคืบหน้าในการพัฒนาพื้นที่เบื้องราชนก พื้นที่รับน้ำและพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ติดตามความคืบหน้าการเตรียมการก่อสร้างเขื่อนท้ายเมือง เพื่อป้องกันและรักษาระดับน้ำในน้ำน่านของเขตเมืองพิษณุโลก ทั้งนี้จะได้นำอุปสรรค ข้อติดขัดต่าง ๆ ไปนำเสนอยังการประชุมคณะรัฐมนตรีในครั้งต่อ ๆ ไป เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า