เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้บ้านสองชั้นที่หมู่ 4 ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ ตร.คาดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ค่าเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 พ.ย.2566 ร.ต.ต.ประเมิน  ยอดวันดี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตำบลสมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.สมอแข และ เทศบาลเมืองอรัญญิก เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 48/8 หมู่ 4 ต.สมอแข พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ภายในตัวบ้านเก็บวัสดุอุปกรณ์และอะไหล่แอร์ มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จนสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านได้ช่วยกันเร่งระดมฉีดน้ำดับไฟโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จนเพลิงเริ่มสงบลง มีทรัพย์สินเสียหายจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

จากการสอบถาม นายเกรียงไกร  จินตนาการกุล อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นของพี่สาว และตนเองมาอาศัยอยู่เพียงลำพัง และประกอบอาชีพช่างแอร์ จึงนำวัสดุอุปกรณ์อะไหล่แอร์ต่าง ๆ มาเก็บไว้ ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ข้างล่าง เนื่องจากข้างบนไม่ได้ใช้อาศัยอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งบริเวณชั้นสองของตัวบ้าน ก่อนจะมีไฟลุกพรึบขึ้นมาแล้วลุกลามขึ้นไปทั่วตัวบ้าน โชคยังดีที่หนีออกมาได้ทันไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ นายนเรศ  ฟูพงษ์ อายุ 49 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า บ้านของตนเองอยู่ติดกับบ้านของผู้เสียหาย ขณะนั้นสังเกตเห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งและลุกลามออกมาจากชั้นสองของตัวบ้าน และเกรงว่าไฟจะลามมาติดบ้านตน จึงรีบตะโกนเรียกเจ้าของบ้านให้ทราบเรื่อง ก่อนจะรีบนำสายยางไปช่วยกันฉีดน้ำดับไฟเบื้องต้น แล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดับไฟดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพตัวบ้านค่อนข้างเก่า สายไฟอาจจะเสื่อมสภาพหรือชำรุด จนทำให้เกิดประกายไฟลุกลามไหม้ตัวบ้านในที่สุด ซึ่งจะต้องประสานไปยังตำรวจกลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง พร้อมประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า