องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกส่งมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุให้ชาวบ้านใน ต.นาบัว อ.นครไทย

นายเอกพงษ์  กุลเจริญ เลขานุการนายก อบจ.พิษณุโลก และ นางเยาวรัตน์  มะณี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม อบจ.พิษณุโลก ร่วมกันส่งมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ให้กับ นายสำราญ  เง่าสารี อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 142 หมู่ที่ 8 ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและมีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง โดย อบต.นาบัว ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.พิษณุโลก จำนวนทั้งสิ้น 40,000 บาท เพื่อดำเนินการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ 1 หลัง ซึ่งได้ดำเนินการปรับสภาพบ้านเสร็จแล้ว โดยมีคณะผู้บริหารพร้อมเจ้าหน้าที่จาก อบต.นาบัว และผู้นำท้องที่ใน ต.นาบัว ร่วมส่งมอบ

สำหรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก เป็นการร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ได้ตั้งเป้าในการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของคนพิการและผู้สูงอายุในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 100 หลัง ทั้งนี้เพื่อปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยของผู้พิการและผู้สูงอายุให้มีความเหมาะสมมีความสะดวก ลดการเกิดอันตราย และป้องกันความเสี่ยงการเกิดความพิการซ้ำซ้อนให้คนพิการและผู้สูงอายุ ตลอดจนเพื่อลดอุปสรรคในการดำเนินชีวิตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและลดภาวะการพึ่งพิงไม่เป็นภาระแก่ผู้ดูแล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า