วันที่ 18 พ.ย.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า นางกนกพร  เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บริหาร หัวหน้าส่วน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมในพิธีเปิด โดย นางกนกพร กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย  และต้องเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งและดินโคลนถล่ม ซึ่งอาจจะมีความรุนแรงและต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมและรับมือเหตุอุทกภัย อบจ.นครศรีธรรมราช จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่สำนักงาน อบจ.นครศรีธรรมราช ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์ปฏิบัติการและประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือประชาชนให้ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้เตรียมพร้อมศูนย์ประสานงาน ทรัพยากรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทั้งบุคลากร ยานพาหนะ เครื่องจักรกล เรือยางและเรือท้องแบน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2566 และสนับสนุนจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถป้องกันหรือลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

อบจ.นครศรีธรรมราช จึงจัดทำแผนปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2566 ให้สอดคล้องกับแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ศ. 2564 – 2570 และสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือและใช้เป็นแนวทางปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบอย่างเหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ และมีความสอดคล้องกับแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รวมถึงแผนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ประสบภัยสามารถติดต่อโดยตรงที่ นายก อบจ.นครศรีธรรมราช หรือที่สำนักงาน อบจ.นครศรีธรรมราช โทรศัพท์หมายเลข 0-7535-6252-3 ต่อ 304 , ผู้อำนวยการกองช่าง โทรศัพท์หมายเลข 08-1464-0357 , และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทรศัพท์หมายเลข 08-8179-0896  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า