โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก บรรพชาสามเณร – บวชศีลจาริณี เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 พ.ย.2566 ที่วัดโพธิญาณ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายบุญรักษ์  ยอดเพชร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและอดีตเลขาธิการคณะการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เปิดโครงการบรรพชาสามเณร และบวชศีลจาริณี  ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และฉลองครบรอบ 80 ปี โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก โดยมี นายทูลใจ ศรีพรหม ผู้อำนวยโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ และมี ว่าที่ร้อยตรีเจษฎาภรณ์  พรหนองแสน  ศึกษาธิการภาค 17 นายภัทรวรรธน์ นิลแก้วบวรวิชญ์ ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก นายรังสรรค์ คำชาย ผอ.สพป.พิษณุโลก เขต 1 นายมนต์ชัย  วิวัฒนาฒน์ นายก อบจ.พิษณุโลก นางปิยนารถ ศิริเจริญพันธ์ รองนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก คณะครู ผู้ปกครองนักเรียน และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีจำนวนมาก

สำหรับโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม, คุณค่าของการปฏิบัติธรรม, เรียนรู้หลักธรรมตามแนวทางหลักพระพุทธศาสนา, ตระหนักถึงหน้าที่ที่พึงปฏิบัติต่อบิดา-มารดา ครู อาจารย์ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ซึ่งมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 271 คน ร่วมกิจกรรม เป็นนักเรียนชายที่บรรพชา 146 คน และนักเรียนหญิงบวชศีลจาริณี 125 คน ระหว่างวันที่ 21-24 พ.ย.นี้ เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน โดยโครงการนี้ทางโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า