มหาวิทยาลัยนเรศวร แถลงข่าวเตรียมจัดงาน MED NU Health Expo 2024 ภายใต้หัวข้อ “สังคมสุขภาพดี Healthy Society” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 ถึง 20 มกราคม 2567 เพื่อมุ่งเน้นการตรวจสุขภาพให้กับประชาชน พัฒนาคุณภาพชีวิต

รศ.ดร.ศรินทร์ทิพย์  แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมด้วย ผศ.พญ.พิริยา  นฤขัตรพิชัย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ผศ.นพ.จตุวิทย์ หอวรรณภากร รองคณบดีฝ่ายคุณภาพและวิจัย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดโครงการ “MED NU Health Expo 2024” หัวข้อ “สังคมสุขภาพดี Healthy Society” ระหว่างวันที่ 18 – 20 ม.ค.2567 ที่บริเวณศูนย์แสดงนิทรรศการและการจัดประชุมนานาชาติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (KNECC) อาคารอุทยานองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก

รศ.ดร.ศรินทร์ทิพย์ กล่าวว่า  ม.ลัยนเรศวร มุ่งสร้างหลักประกันว่าคนมีชีวิตที่มีสุขภาพดี และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคนในทุกวัย โดยมีนโยบายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (SDGs 3 : Good Health and Well-Being)  1.เสริมสร้างการป้องกันและคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ในพื้นที่มหาวิทยาลัย  2.เสริมสร้างการป้องกันและกำหนดให้พื้นที่มหาวิทยาลัยเป็นเขตปลอดยาเสพติดและแอลกอฮอล์ 3.ให้บริการวิชาการแก่สังคม สร้างภูมิคุ้มกันในการดูแลสุขภาพและให้บริการทางการแพทย์ที่เหมาะสมกับชุมชนในพื้นที่ให้มีสุขภาพดีถ้วนหน้า ลดการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของมหาวิทยาลัยนเรศวร NU SDGs (Naresuan University Sustainable Development Goals) ซึ่งโครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะและหน่วยงานต่าง ๆ ภายใน ม.นเรศวร เพื่อร่วมกันสร้างสุขภาพใหม่ที่ดีตั้งแต่ตัวบุคคลตลอดจนสังคมที่มีสุขภาพที่ดีด้วย

นอกจากนี้ อยากขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคทุนในการจัดซื้อเครื่องเอ็กซเรย์หลอดเลือด แบบ ดิจิตอล (Biphane Digital Subtraction Angiography) เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยหลอดเลือดสมองและผู้อื่น ที่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือแพทย์นี้ มีโอกาสรอดชีวิตเพิ่มมากขึ้น โดยทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร มีเครื่องดังกล่าว ที่เป็นรุ่นเก่า และไม่ทันสมัยเท่าที่ควร จึงอยากขอเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินสมทบทุนซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ดังกล่าว โดยสามารถบริจาคได้ทางธนาคารกรุงเทพ สาขามหาวิทยาลัยนเรศวร ชื่อบัญชี “เงินบริจาคเพื่อโรงพยาบาลและคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร เลขที่บัญชี 620-0-40905-7

ด้าน ผศ.พญ.พิริยา กล่าวว่า “เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี แห่งการก่อตั้งคณะแพทยศาสตร์ ในวันที่ 18 ม.ค.2567 ทางคณะฯ จึงจัดงานมหกรรมสุขภาพเพื่อประชาชนครั้งยิ่งใหญ่ “MED NU Health Expo “มหกรรมสุขภาพ เพื่อร่วมสร้างสังคมที่มีสุขภาพที่ดี” Health Festival : Creating a Healthier Society ภายใต้หัวข้อ “สังคมสุขภาพดี Healthy Society”  โดยมีกิจกรรมภายในงานหลากหลาย อาทิ อัพเดตความรู้ด้านวิชาการสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ การให้บริการตรวจสุขภาพสำหรับประชาชนไม่เสียค่าใช้จ่าย กว่า 20 รายการ   อาทิ  ตรวจสุขภาพหัวใจด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ ตรวจมูลกระดูก ตรวจจอประสาทตา ตรวจคัดกรองโรคนอนกรนและสอนฝึก บริหารทางเดินหายใจส่วนบนเพื่อลดการนอนกรน ตรวจคัดกรองก้อนที่ต่อมไทรอยด์ ตรวจคัดกรองภาวะสมองเสื่อม การโชว์ผลงานนวัตกรรม วิจัย ที่หลากหลาย พร้อมต่อยอดเชิงธุรกิจ เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า