องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกส่งมอบบ้าน 11 หลัง ให้คนพิการและผู้สูงอายุ ใน ต.หนองกุลา อ.บางระกำ ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ 2567

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ม.ค.2567 นายมนต์ชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก พร้อมคณะส่งมอบบ้านให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุในพื้นที่ ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จำนวน 11 หลัง ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ 2567 ประกอบด้วย นายประเสริฐ  นาคแทน อายุ 63 ปี น.ส.รุด  นุ่มแน่น อายุ 66 ปี นายเฮ้า  เกตุอ้น อายุ 75 ปี น.ส.อำนวย แก้วเรือง อายุ 64 ปี นางเผื่อน  ปานบุญ อายุ 67 ปี นายพัด  คงแรต อายุ 71 ปี นายประทีป  ศรีสุข อายุ 40 ปี นายสุก  สายปัญ อายุ 73 ปี นายคำ  ธรรมครบุรี อายุ 78 ปี นางลำจวน  เพ็งดี อายุ 72 ปี และนางพัน  เพชรแพร อายุ 87 ปี โดยมี นางกฤษณี  ศุภกิจเจริญ นายก อบต.หนองกุลา พร้อมคณะ ร่วมส่งมอบบ้านในโครงการดังกล่าว ซึ่งทาง อบต.หนองกุลา ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.พิษณุโลก จำนวนทั้งสิ้น 440,000 บาท เพื่อดำเนินการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุทั้ง 11 หลัง และขณะนี้ได้ดำเนินการปรับสภาพบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้สำหรับกองทุนพื้นฟูสมรรถภาพ จ.พิษณุโลก จัดตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง อบจ.พิษณุโลก กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โดย อบจ.พิษณุโลก สมทบงบประมาณเข้ากองทุนในจำนวนที่เท่ากับหรือมากกว่าที่ได้รับจัดสรรจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในแต่ละปีงบประมาณ โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 อบจ.พิษณุโลก ได้ตั้งงบประมาณสมทบเข้ากองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.พิษณุโลก 4,000,000 บาท เพื่อจัดทำโครงการดังกล่าวฯ โดยตั้งเป้าหมายจำนวน 100 หลัง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งงบประมาณในการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุ รวมทั้งเพื่อดำเนินการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยคนพิการและผู้สูงอายุให้มีความเหมาะสม มีความสะอาด ลดการเกิดอันตรายและป้องกันความเสี่ยงการเกิดความพิการซ้ำซ้อน ตลอดจนเพื่อให้คนพิการและผู้สูงอายุ ลดอุปสรรคในการดำเนินชีวิต มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและลดภาวการณ์พึ่งพิงไม่เป็นภาระแก่ผู้ดูแล และเพื่อเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกับภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ กลุ่มองค์กรและภาคประชาชนต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า