เมื่อเวลา 10:00 น วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ศาลาหงษ์ วัดจุฬามณี ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พระมหาชุมพล ปภากโร เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี ประธานฝ่ายสงฆ์ นายทรงพล  วิชัยขัทคะ รอง ผวจ.พิษณุโลก ประธานฝ่ายฆราวาส จ.ส.อ.ฉลอง  นาคนวล นายกเทศมนตรีตำบลท่าทอง พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้านตำบลท่าทอง ร่วมกันทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เพื่อนำรายได้ช่วยผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยขาดแคลน และผู้ด้อยโอกาส โดย จ.ส.อ.ฉลอง  นาคนวล นายกเทศมนตรีตำบลท่าทอง เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลท่าทองจัดทำโครงการผ้าป่าขยะรีไซเคิลขยะต่อชีวิต เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ลดปริมาณขยะลงด้วยการคัดแยกขยะจากต้นทาง โดยมีกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะและนำไปจำหน่าย เพื่อนำรายได้มาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าทอง เช่น ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยขาดแคลน ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยด้วยโรคอุบัติใหม่ โดยคณะกรรมการกองทุนขยะต่อชีวิตตำบลท่าทอง ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องในช่วงปี 2562 ถึง 2566 มาแล้วรวมจำนวน 152 ราย

ซึ่งในปีงบประมาณ 2567 คณะกรรมการกองทุนขยะต่อชีวิตตำบลท่าทองร่วมกับเทศบาลตำบลท่าทอง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น วัดจุฬามณี ผู้แทนสถานศึกษา ห้างสรรพสินค้าและบริษัทวงษ์พาณิชย์อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรับบริจาคขยะรีไซเคิลขึ้น ที่สำนักงานเทศบาลตำบลท่าทอง ที่ทำการผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และกำหนดทอดผ้าป่าขยะหารายได้สมทบเข้ากองทุนขยะต่อชีวิต กิจกรรมนี้มีความสอดคล้องกับประกาศจังหวัดพิษณุโลก เรื่องการบริหารจัดการขยะเป็นวาระสำคัญของจังหวัด และสอดคล้องกับแผนขับเคลื่อนการดำเนินงาน พิษณุโลกเมืองใช้ประโยชน์จากขยะ โดยอาศัยกลไกและความร่วมมือในการบูรณาการจากทุกภาคส่วนภายใต้ทิศทางหรือวาระเดียวกันตามประกาศจังหวัดพิษณุโลก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า