ชาวบ้านพบศพคนลอยอยู่ในแม่น้ำน่านแจ้งตำรวจตรวจสอบพบเป็นอดีตพระวัดสะกัดน้ำมัน มีบาดแผลถูกของมีคมที่บริเวณใบหน้า เบ้าตามีรอยฟกช้ำ ตำรวจนำตัวเพื่อนร่วมก๊วนร่ำสุราไปสอบเครียด ตั้งปมสองประเด็นฆาตกรรมอำพรางหรือทำร้ายร่างกายแล้วคนตายหนีลงไปในแม่น้ำเอง

เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 15 พ.ค.2567 ร.ต.อ สมศักดิ์  ขอเทียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีผู้พบศพคนลอยคว่ำหน้าอยู่ในแม่น้ำน่าน ชาวบ้านได้ช่วยกันลากศพมาไว้ริมตลิ่งที่บริเวณหมู่ 2 บ้านวังส้มซ่า ต.ท่าโพธิ์ ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างขึ้นมาชันสูตรเบื้องต้นร่วมกับแพทย์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายไพเราะ  หนูน้อย อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 11 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เป็นอดีตพระลูกวัด ที่วัดสกัดน้ำมันใกล้กับสถานที่พบศพ บาดแผลร่องรอยถูกของมีคมลักษณะคล้ายโดนมีดฟัน บริเวณเหนือคิ้วซ้ายยาวประมาณ 5 – 6 ซม. ใบหน้าบวม เบ้าตาข้างซ้ายเขียวช้ำเหมือนถูกทำร้าย ด้าน นายสมพงษ์  พรมส้มซ่า อายุ 49 ปี ผู้พบศพคนแรกให้การกับตำรวจว่า ขณะนั้นขับเรือเก็บข่ายที่ลอยดักปลาไว้เห็นศพลอยอยู่ใกล้กับข่ายตนเองบริเวณกลางแม่น้ำน่าน จึงเอาเชือกผูกชายเสื้อแล้วลากมาผูกไว้ริมตลิ่ง แล้วแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบทันที

ต่อมานายบุญมี  ฐานวุฒิพงษ์ ได้เดินทางมาดูศพและบอกกับตำรวจว่า จำเสื้อและกางเกงได้น่าจะเป็นนายไพเราะ อดีตพระวัดวัดสะกัดน้ำมัน เมื่อวานนั่งกินเหล้ากับตนที่แพริมแม่น้ำน่านหน้าวัดสะกัดน้ำมัน พอเลิกกินแล้วตนได้เดินเข้าไปขอสบู่กับพระที่กุฏิในวัด ใช้เวลาประมาณ 10 – 20 นาที พอกับมาที่แพก็ก็ไม่พบนายไพเราะแล้ว คิดว่าคงกลับบ้านไปหาแฟนที่กำแพงเพชร ตนก็เลยตัดสินใจกลับบ้านของตนเช่นกัน กระทั่งมาทราบข่าววันนี้ว่ามีชาวบ้านพบศพคนลอยในแม่น้ำ จึงเดินทางมาดู ตำรวจจึงได้เชิญตัวนายบุญมีไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวช รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพญกุศลตามประเพณี และจะได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคลดีนี้โดยเร็วว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางหรือเป็นการทำร้ายร่างกายแล้วคนตายหนีลงไปในแม่น้ำจนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต

ด้าน นายสำเริง รอดประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.ท่าโพธิ์ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งว่ามีการพบศพคนเสียชีวิตได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมกับแจ้งให้ตำรวจทราบ สำหรับนายไพเราะนั้นขณะที่บวชเป็นพระภิกษุประพฤติตนไม่ค่อยเหมาะสม จึงได้ให้ลาสิกขาเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา แล้วให้ออกจากวัดทันที ดูลักษณะศพของนายไพเราะแล้วไม่น่าที่จะเป็นการจมน้ำเสียชีวิตธรรมดา เนื่องจากมีบาดแผลบริเวณใบหน้าหลายจุด คาดจะเป็นร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย ผู้ก่อเหตุอาจจะฆ่าแล้วโยนลงในแม่น้ำน่านเพื่ออำพราง หรือนายไพเราะถูกท้ายร่างกายแล้วพยายามหนีโดยกระโดดลงไปในแม่น้ำน่านเองเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตในที่สุดก็เป็นไปได้เช่นกัน เรื่องนี้คงต้องรอการชันสูตรศพของแพทย์และการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจะทราบว่านายไพเราะเสียชีวิตเพราะเหตุใดแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า