นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดงานเทศกาล “กินปลา กินไข่  ชมแพไฟ” ที่ลานริมน้ำน่าน ตำบลบ้านแก่ง อำเภอตรอน  จังหวัดอุตรดิตถ์ ภายใต้โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดอุตรดิตถ์  พร้อมด้วย นายชลิต ธนวัฒน์ รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์ และนายธีระศักดิ์  คงศิริ นายอำเภอตรอน  พ.ต.อ.อนุสรณ์  ดังก้อง ผกก.สภ.ตรอน และนายสุรชัย วาณิชย์ปกรณ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมี นายสุรพันธ์  เจริญทรัพย์  วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน ร่วมงานดังกล่าว

นายสุรพันธ์  เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า สำหรับงานเทศกาล “กินปลา กินไข่ ชมแพไฟ” จัดขึ้นในวันที่ 14-15 มิถุนายน 2567 ณ.ลานอเนกประสงค์ริมน้ำน่าน ต.บ้านแก่ง อ.ตรอน  จ.อุตรดิตถ์  เพื่อเป็นการยกระดับงานเทศกาลประเพณีและการขับเคลื่อน soft power ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชน  ซึ่งภายในงานดังกล่าว มีกิจกรรมการแสดงแพไฟ อันเป็นประเพณีทุนทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น ของอำเภอ ตรอน การจัดงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและนำวัตถุดิบไข่ไก่และปลา ซึ่งอำเภอตรอน   มีผลผลิตมากที่สุดในภาคเหนือ มารังสรรค์เป็นเมนูอาหารที่หลากหลาย  ทั้งการประชัน การสาธิตให้ชิม การจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน เพื่อสร้างความสุข สร้างความภาคภูมิใจ สร้างรายได้ และสร้างเศรษฐกิจฐานรากชุมชนอย่างยั่งยืน และนอกจากการออกร้านค้าจำหน่ายเมนูอาหารจากไข่และปลาแล้ว ยังมีสินค้าผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม CPOT , OTOP , ร้านธงฟ้าราคาประหยัด และสินค้าของฝากของที่ระลึกของชุมชนที่หลากหลายอีกมากมาย รวมทั้งการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม  การแสดงดนตรี และรำวงย้อนยุค เป็นต้น

ข่าว  :  ประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า