วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ร่วมกับ จังหวัดพิษณุโลก แถลงข่าวเตรียมจัดงาน พุทธศรัทธา บูชาพระพุทธชินราช ระหว่างวันที่ 19 – 22 กรกฎาคม 2567 เพื่อยกระดับให้จังหวัดพิษณุโลกเป็นเมืองท่องเที่ยว ภายใต้โครงการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขัน พัฒนาศักยภาพและมาตรฐานการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พระเทพรัตนมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร นายภูสิต  สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วย น.ส.นิภาวรรณ  กาญจนพิทักษ์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก นายธรรมสถิต  บูรณเขตต์ ผอ.พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี นางญาติกา  แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท. สำนักงานพิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “พุทธศรัทธา บูชาพระพุทธชินราช”ระหว่างวันที่ 19 – 22 ก.ค.2567 เพื่อยกระดับให้พิษณุโลกเป็นเมืองท่องเที่ยว ภายใต้โครงการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขัน พัฒนาศักยภาพและมาตรฐานการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2567

โดยกิจกรรมภายในงานมีการประกวดโคมประทีป เครื่องแขวนไทยโบราณชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท และโล่รางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมเกียรติบัตรจาก ผวจ.พิษณุโลก กิจกรรมการพับดอกบัว 25,667 ดอกเพื่อเตรียมนำไปเข้าร่วมขบวนแห่และถวายเป็นพุทธบูชา การรับฟังการเทศนาธรรมเนื่องในวันอาสาฬหบูชาโดยเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกบริเวณหน้าวิหารหลวงพระพุทธชินราช ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งตามกิจกรรมประจำจังหวัด “ชินะราชา เบิกฟ้าเสริมบุญ ตักบาตรรับอรุณ” ที่ทางวัดจัดขึ้นทุก ๆ วันเสาร์ ขบวนแห่พระพุทธชินราชจำลองและแห่ดอกบัว พิธีถวายโคมประทีปและถวายดอกบัวเป็นพุทธบูชา รำมังคละเภรีศรีสองแควถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระพุทธชินราช และร่วมเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชารอบพระวิหารพระพุทธชินราช ภายในงานมีตลาดทางวัฒนธรรมของดีเมืองพิษณุโลกอาหารพื้นถิ่นให้ชิมช้อป 32 ร้านค้า ช่วงเวลา 19.00 น วันที่ 22 ก.ค.เป็นต้นไป เป็นการแสดงแสง เสียงประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลก และตำนานพระพุทธชินราช

นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษาในปีนี้ มาสักการะพระพุทธชินราชและรับชมการแสดงแสงเสียงที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหารหรือวัดใหญ่ ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 2 ที่สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร และจังหวัดพิษณุโลก จัดงานเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอันดีของจังหวัดพิษณุโลกอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากจะถวายเป็นพระพุทธบูชาแล้ว และยังเป็นการทำความดี ด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม ศกนี้ ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า