สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมโครงการจังหวัดอุตรดิตถ์รวมใจปลูกป่า 1,072 ต้น พื้นที่จำนวน 5 ไร่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่  28  กรกฎาคม  2567 เวลา 11.00 น.ที่ลานอเนกประสงค์วัดหาดล้าเหนือ หมู่ที่ 3 ต.ร่วมจิต  อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์  นายนพฤทธิ์  ศิริโกศล  รองผวจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานโครงการจังหวัดอุตรดิตถ์รวมใจปลูกป่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยมี นายมรกต  อินทรภู่ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุตรดิตถ์ ในนามของผู้จัดงาน กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ศาล ทหาร ตำรวจ และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

นายมรกต  อินทรภู่ ผอ.ทสจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการจังหวัดอุตรดิตถ์รวมใจปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งนับเป็นวาระสำคัญยิ่งที่เหล่าพสกนิกรชาวไทย ทุกหมู่เหล่า ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จะได้ร่วมแสดงความกตัญญูกตเวทีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงห่วงใย และปฏิบัติ พระราชกรณียกิจด้วยความทุ่มเทพระวรกาย เพื่อปวงพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินชีวิตตามแนวทางศาสตร์พระราชา การร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอันเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดิน รวมทั้งเป็นการถวายความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งพระองค์ทรงมีพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการในพระราชดำริทั้งปวง  ดังคำกล่าวที่ว่า “สิ่งใดที่ยังเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ต้องดำเนินการและขับเคลื่อนต่อไป”

ซึ่งในวันนี้ได้มีการปลูกป่า จำนวน 1,072  ต้น ในพื้นที่ 5 ไร่  ที่สำคัญคือการปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์ฯ พร้อมจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจด้านต่างๆและที่สำคัญก็คือต้นไม้ทรงปลูก คือ ต้นไทร ทรงปลูกเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2536 ณ สวนสุมาลัย เขื่อนสิริกิติ์ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์

ข่าว  :  ประสิทธิ์    ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า