พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลร่วมพิธี อธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลสมเด็จพระนางพญา รุ่นปาฏิหาริย์มนต์นางพญา วัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก เพื่อนำรายได้จัดหาทองคำเปลวปิดองค์พระนางพญาองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก 8 เมตร สูง 12 เมตร กว้าง 4 เมตร ด้านประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ ส่งเสริมท่องเที่ยวสายมู ถือว่าเป็นซอฟพาวเวอร์ของจังหวัด

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่พุทธสถานสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ ริมถนนมิตรภาพ (เชิงสะพานนเรศวรฝั่งตะวันออก ฝั่งขาเข้าเมือง) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พื้นที่ของวัดราชบูรณะซึ่งอยู่ระหว่างวัด 3 วัด คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ วัดนางพญา และวัดราชบูรณะ พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงหน้าสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ โดยพระครูสิทธิธรรมวิภัช หรือหลวงพ่อสำลี ได้นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลสมเด็จพระนางพญา รุ่นปาฏิหาริย์มนต์นางพญา พร้อมเจิมวัตถุมงคลเป็นพระบูชาขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว และเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญบรอนซ์รมดำ ที่ทางคุณเบลร่า ราณี แคมเปญ จัดสร้างถวายกับทางวัด และโปรยข้าวตอกดอกไม้รวมทั้งปะพรมน้ำพุทธมนต์ เพื่อให้สาธุชนได้เช่าบูชา นำรายได้จัดหาทองคำเปลวปิดองค์พระนางพญาองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก 8 เมตร สูง 12 เมตร กว้าง 4 เมตร ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณมณฑลพิธีในวันนี้ รวมทั้งประกอบศาสนกิจการกุศลต่าง ๆ

สำหรับประชาชนที่สนใจจะเช่าบูชา พระนางพญาพุทธศิลป์ รุ่นปาฏิหาริย์ มนต์นางพญา สำหรับเหรียญเนื้อบรอนซ์ดำเงินเก่า ให้เช่าบูชา 888 บาท เนื้อบรอนซ์โรสโกลด์ ให้เช่าบูชา 999 บาท เนื้อบรอนซ์ ชุบทอง ให้เช่าบูชา 999 บาท และเนื้อเงินแท้ ให้เช่าบูชา 3,000 บาท (จัดสร้างจำนวนจำกัด) สามารถเดินทางไปเช่าบูชาได้ที่วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ทางเพจวัดราชบูรณะ โทรศัพท์หมายเลข 061-5061929

ด้าน นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า พุทธสถานสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ ของวัดราชบูรณะ  นับเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพิษณุโลก พระนางพญา เป็นหนึ่งในพระเบญจภาคีของไทย ที่ได้รับการนับถือจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวที่มาจังหวัดพิษณุโลก สามารถมากราบไหว้สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ได้ที่บริเวณพุทธสถานดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมของวัดราชบูรณะ เชิงสะพานนเรศวรฝั่งตะวันออก เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต และถือได้ว่าเป็น ซอฟพาวเวอร์ ของจังหวัดพิษณุโลก อีกแห่งหนึ่ง ที่น่าสนใจและน่าให้การส่งเสริมเป็นอย่างมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า