เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ส.ค.2567  นายทรงพล  วิชัยขัทคะ รอง ผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วย นางดนิตา  สมจิตต์ ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.พิษณุโลก และ นายกฤษฎา  เขียวปั้น ผู้จัดการการตลาด เซ็นทรัล พิษณุโลก ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ใส่ผ้าไทยไปเดินห้าง” ภายใต้โครงการผ้าไทยใส่ให้สนุกตามแนวพระดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 ที่บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก โดยมี น.ส.นิภาวรรณ  กาญจนพิทักษ์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติร่วมในกิจกรรม

นายทรงพล  วิชัยขัทคะ รอง ผวจ.พิษณุโลก กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้มีแนวพระดำริ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” จากการได้เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรผลิตภัณฑ์ด้านผ้าและงานหัตถกรรมชุมชน 3 ภูมิภาค ในระหว่างปี 2563 – 2564 ทรงสร้างแรงบันดาลใจ แบ่งปันองค์ความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ส่วนพระองค์ให้แก่ศิลปินช่างทอผ้า และผู้ประกอบการด้านหัตถกรรมทุกประเภท ทรงมีพระวินิจฉัยนำแนวคิดอันเป็นสากล มาสู่การพัฒนาต่อยอดมรดกภูมิปัญญาผ้าไทย ให้ผ้าไทยมีชีวิตชีวา คงคุณค่าอยู่สืบไป จังหวัดพิษณุโลกโดย นางดนิตา  สมจิตต์ ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.พิษณุโลก จึงมีแนวคิดในการส่งเสริมผ้าไทยให้นำไปตัดเย็บเพื่อใช้เป็นเครื่องแต่งกายได้ ทุกเพศทุกวัย สามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส และทุกสถานที่ได้อย่างเหมาะสม

นางดนิตา  สมจิตต์ ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.พิษณุโลก กล่าวว่า จัดกิจกรรม “ใส่ผ้าไทยไปเดินห้าง” ขึ้นมา เพื่อสนองแนวพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ตามโครงการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่อัตลักษณ์ผ้าไทย สร้างค่านิยม การตระหนักรับรู้รักษามรดก และอัตลักษณ์ภูมิปัญญาของไทยแก่ประชาชน และเพื่อส่งเสริมให้ทุกเพศทุกวัย นำผ้าไทยไปตัดเย็บเป็นเครื่องแต่งกาย และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันในทุกโอกาสและทุกสถานที่ จึงขอเชิญชวนชาวเมืองพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงร่วมกิจกรรม “ใส่ผ้าไทยไปเดินห้าง” และร่วมประกวดโครงการสวมใส่ผ้าไทยไปเดินห้างด้วยกัน

โดยผู้เข้าร่วมประกวดต้องสวมใส่ชุดผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง ไม่จำกัดสีและลวดลายรวมทั้งแหล่งผลิต ตัดเย็บโดยใช้ผ้าทอมือภูมิปัญญาจากภูมิภาคใดก็ได้ จากนั้นถ่ายภาพโดยใช้สถานที่ (Location) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก แล้วนำภาพมาปริ้นที่จุดบริการที่จัดกิจกรรม คือชั้น 1 ลานโปรโมชั่น และเมื่อได้รับภาพให้นำไปติดบอร์ดเพื่อเปิดโหวต สำหรับการโหวต จะโหวตผ่านสติ๊กเกอร์ ซึ่งจะมีจำหน่าย ณ จุดบริการลานโปรชั่น ดวงละ 10 บาท โดยโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 กันยายน 2567 สำหรับการส่งภาพถ่ายเข้าประกวด สามารถส่งได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 8 กันยายน 2567 ส่วนการตัดสินนั้น จะพิจารณาจากจำนวนผลรวมสติ๊กเกอร์ (ที่คณะกรรมการจัดจำหน่ายเท่านั้น) โดยจะมีการจัดบอร์ดเพื่อให้ติดสติ๊กเกอร์ภาพถ่ายชุดผ้าไทย และหากถ่ายใดได้รับสติ๊กเกอร์สูงสุดจะได้รับรางวัล

นางดนิตา  สมจิตต์ ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.พิษณุโลก กล่าวต่อว่า การประกาศผลโหวต จะประกาศผ่านเพจ ใส่ผ้าไทยไปเดินห้าง และจะมีการจัดเดินแบบผ้าไทยพร้อมมอบรางวัลให้ผู้ชนะการปรกวด ภายในเดือนกันยายน 2567 รางวัลสำหรับผลงานที่ชนะการประกวด รวมทั้งสิ้น 8 รางวัล คือ ประเภทที่ 1 สุภาพบุรษ รับรางวัล 10,000 บาท ประเภทที่ 2 สุภาพสตรี รับรางวัล 10,000 บาท ประเภทที่ 3 LGBTQ รับรางวัล 10,000 บาท และรางวัลชมเชย 5 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาท ทั้งการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า