เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2567 นายนฤภพ  ลิมปะพันธุ์ ประธานสภา อบจ.พิษณุโลก เป็นประธานเปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สมัยสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่ 2) ประจำปี พ.ศ.2567 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารบึงราชนก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยมีสมาชิกสภาฯ เข้าร่วมครบองค์ประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.พิษณุโลก สื่อมวลชน และผู้สังเกตการณ์ โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ประธานสภาฯ ได้แจ้งให้สมาชิกสภาฯ ทราบเกี่ยวกับให้ นายก อบจ.พิษณุโลก แถลงนโยบายต่อสภาฯ ก่อนเข้ารับหน้าที่ หลังจากมีการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค.2567 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.2567 ที่ผ่านมา เพื่อให้สมาชิกสภา อบจ.พิษณุโลก ได้รับทราบถึงนโยบาย เจตนารมณ์ ความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเจริญก้าวหน้าให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนแก่จังหวัด และเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกอย่างทั่วถึง

โดย นายมนต์ชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก ได้แถลงนโยบายต่อสภาฯ ว่า 4 ปี ของการบริหารราชการต่อจากนี้ ขออาสาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ด้วยหัวใจที่พร้อมรับใช้และพัฒนาบ้านเกิดของเราให้ดียิ่งขึ้น โดยได้กำหนดนโยบายการบริหารงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับชาวพิษณุโลกทุกคน ภายใต้แนวคิด “เข้าใจ ใส่ใจ ห่วงใย รับใช้พิดโลก” อย่างต่อเนื่อง และเป็นเป้าหมายสูงสุดในการที่จะแก้ไขปัญหาของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจะพัฒนางานในทุกๆ ด้านอย่างถูกต้อง รวดเร็วและดีที่สุด ซึ่งจะต้องสอดคล้องตรงตามความต้องการของประชาชนและเหมาะสมกับท้องถิ่น โดยการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นของ อบจ.พิษณุโลก ที่มาจากการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับอำเภอ การประชาคมที่เกิดจากความต้องการของทุกภาคส่วน ทั้งประชาชน หมู่บ้าน ชุมชน กลุ่มองค์กรต่างๆ หน่วยงานภาครัฐตั้งแต่ระดับท้องถิ่น อำเภอ จังหวัด รวมทั้งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์จังหวัด และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ให้รุ่งเรืองเฟื่องฟูตลอดไป

สำหรับนโยบายการบริหารงานจะดำเนินการให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาของ อบจ.พิษณุโลก ในระยะเวลา 4 ปี จะยึดหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีหรือหลักธรรมาภิบาลเป็นสำคัญ 5 ด้าน ดังต่อไปนี้ นโยบายด้านที่ 1  “เมืองผู้สูงอายุ มีรอยยิ้ม มีความสุข”  นโยบายด้านที่ 2  “หมอใกล้ตัว”  นโยบายด้านที่ 3  “เที่ยวพิษณุโลกสนุกไม่แพ้เมืองหลัก”นโยบายด้านที่ 4  “เด็กพิษณุโลกฝันให้ไกล ไปให้ถึง” และนโยบายด้านที่ 5 “พิษณุโลกพึ่งได้” สำหรับการบริหารราชการให้เป็นไปตามนโยบายทั้ง 5 ด้าน ที่ได้แถลงต่อที่ประชุมสภาฯ แห่งนี้ กระผมขอเรียนว่าเป็นความมุ่งมั่นและตั้งใจจะนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่ผ่านมาของกระผม  พร้อมด้วยทีมงานผู้บริหารที่ทรงคุณวุฒิและมีความเชี่ยวชาญเข้ามาร่วมกันพัฒนาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดพิษณุโลก อย่างสุดความสามารถ

และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านประธานสภาฯ และสมาชิกสภา อบจ.พิษณุโลก ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของประชาชนในการใช้ อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ จะได้ร่วมมือร่วมใจให้ความอนุเคราะห์และสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของคณะผู้บริหาร  ตลอดจนข้าราชการประจำจะได้นำนโยบายดังกล่าวข้างต้นไปสู่การปฏิบัติ โดยจะดำเนินการภายใต้ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งจะบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชน ให้มีความเจริญก้าวหน้าและเกิดประโยชน์สูงสูดแก่ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกตลอดไป

หลังจากนั้น นายกอบจ.พิษณุโลก ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงปัญหาเร่งด่วน วิกฤตขยะล้นเมือง ที่ อบต.ทั้ง 33 แห่งในจังหวัดพิษณุโลก กำลังประสบปัญหา ไม่มีสถานที่กำจัดขยะ โดนระบุว่า ปัญหาขยะ นับเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ อบจ.พิษณุโลก ต้องเร่งดำเนินการ ในวันนี้ตนได้ประสาน เชิญนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 33 แห่ง มาร่วมประชุมกับ อบจ.พิษณุโลก เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาระยะสั้นและระยะยาว สำหรับการจัดการขยะของจังหวัดระยะสั้นนั้น จะมีการพิจารณาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่ง สามารถดำเนินการทำบ่อขยะฝังกลบขนาดเล็กของตนเองได้ และต้องดำเนินการให้ถูกสุขลักษณะ น่าจะเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวนั้น หากมีจัดการโดยการคัดแยกขยะและผลิตเป็นขยะ rdf เป็นเชื้อเพลิงสำหรับส่งโรงงานอุตสาหกรรมนั้นน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่ต้องปรึกษาร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ว่า จะสามารถดำเนินการกันอย่างไร จะเป็นในลักษณะร่วมทุน หรือลักษณะที่เอกชนเป็นผู้ลงทุนทำ ซึ่งวันนี้ต้องประชุมร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อนในช่วงบ่าย จึงจะทราบผลสรุปว่าจะเป็นเช่นใด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า