เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 22 ก.ย. นายสุรพล  ธัญญเจริญ ปศุสัตว์เขต 6 เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประจำปี 2563 World Rabies Day 2020 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดรสมเด็จเจ้าฟ้า ฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยมี นายเทวัญ  รัตนะ ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก นายเจษฎา  ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคเหนือตอนล่าง และผู้เข้าร่วมงานให้การต้อนรับ ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก

โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาประกอบด้วย สำนักงานปศุสัตว์เขต 6 ศูนย์วิจัยและการพัฒนาการสัตวแพทย์ (ภาคเหนือตอนล่าง) พิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก และบริษัท เบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรมจำกัด สาขาพิษณุโลก ซึ่งการจัดกิจกรรมวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก ปี 2563 (World Rabies Day 2020) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนจากหลากหลายพื้นที่ ต่างทยอยนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ภายในงานมีการทำหมันสัตว์เลี้ยงและให้วัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สัตว์เลี้ยง รวมถึงการให้ความรู้แก่ประชาชน เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายที่เกิดจากโรคพิษสุนัขบ้า

สำหรับวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก ตรงกับวันที่ 28 กันยายนของทุกปี ซึ่งตรงกับวันที่ หลุยส์ ปาสเตอร์ (Louis Pasteur) นักเคมีและชีววิทยาชาวฝรั่งเศส ผู้คิดค้นวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าเสียชีวิต เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนได้เห็นถึงภัยร้ายแรงของโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมทั้งร่วมด้วยช่วยกันขจัดโรคนี้ให้หมดไป ซึ่งสอดคล้องกับโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัติยราชนารี ที่มีเป้าหมายคือ การป้องกันการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปจากประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า