เมืองยโสธรจัดโครงการวัฒนธรรมสัญจรส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ร้อยเกี่ยวงานประเพณี “จุดไฟตูมกา ออกพรรษายโสธร” ประจำปี 2563 กับงาน “สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร”

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 ก.ย. นายอิทธิพล  คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “โครงการวัฒนธรรมสัญจรส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม” กิจกรรมงาน “สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมี นายสมเพชร  สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายประเสริฐ  ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวรายงาน มีผู้บริหารจากกระทรวงวัฒนธรรม หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำภาคเอกชน ศิลปินพื้นบ้าน ภาคีเครือข่ายด้านวัฒนธรรม และประชาชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก  ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร จ.ยโสธร

โดยการจัดงานครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2563  เป็นการบูรณาการการจัดงานร่วมกับงานประเพณี “จุดไฟตูมกา ออกพรรษายโสธร” ประจำปี 2563 มีกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร”   มหกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมและดนตรีพื้นบ้านอีสาน โดยศิลปินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดยโสธร และกลุ่มศิลปินพื้นบ้านของจังหวัดยโสธร เช่น การแสดงของแก๊งค์สามช่า การแสดงจากสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น   การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย CPOT และสินค้า OTOP  การจัดสัมมนาในหัวข้อ “สินค้าวัฒนธรรมก้าวไกล ด้วยมิติใหม่ตลาดออนไลน์”   การจำหน่ายอาหารพื้นเมืองสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร   การประกวดการแสดงทางด้านศิลปวัฒธรรมท้องถิ่น และการจัดนิทรรศการวิถีชีวิตชุมชนคนยโสธร เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า