ชวนชิมเมนู กุ้งกระด้ง หนึ่งเดียวในพิษณุโลก เสิร์ฟพร้อมกระด้ง เครื่องเคียงเป็นน้ำจิ้ม 3 รสให้เลือกตามใจชอบ เมนูซิกเนเจอร์ ของครัวผู้คุม ราคาเพียง 99 บาท ทานเพลินกันทั้งครอบครัว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ร้านครัวผู้คุม เลขที่ 499 หมู่ 9 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ริมถนนสายพิษณุโลก – วังทอง (ขาออกเมือง) หลังทราบข่าวทางเฟสบุ๊กของทางร้านว่ามีอาหารจานเด็ด เมนูซิกเนเจอร์คือ กุ้งกระด้ง ที่กำลังเป็นที่นิยมของชาวเมืองพิษณุโลกในขณะนี้ ถึงกับต้องจองล่วงหน้าก่อนถึงจะได้ชิม พบบรรยากาศร้านวันนี้มีลูกค้าแน่นเต็มร้าน และบนโต๊ะอาหารจะมีเมนูกุ้งกระด้ง ที่แพใหญ่อลังการสมคำร่ำลือ ที่ใครบอกว่าหากผ่านมาต้องแวะชิมกันให้ได้วางอยู่ทุกโต๊ะ พบเจ้าของร้านและภรรยาพร้อมพนักงานกำลังง่วนอยู่กับการปรุงอาหารให้กับลูกค้าอยู่

นายเรืองวิทย์  ยาทา อายุ 37 ปี เจ้าของร้านครัวผู้คุม เปิดเผยว่า ตนรับราชการเป็นผู้คุมอยู่ที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ร้านเปิดตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.2563 ก่อนช่วงโควิด เมนูหลักที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านก็คือ “กุ้งกระด้ง” ซึ่งกำลังเป็นที่ถูกใจของลูกค้าอย่างมากในขณะนี้ โดยจะนำกุ้งฝอยที่ชาวบ้านออกหาตามธรรมชาติในคูน้ำ ลำคลองและแม่น้ำวังทอง มาเป็นวัตถุดิบ ความจริงแล้ว “กุ้งกระด้ง” นั้นเราเคยทานและผู้รู้ได้แนะนำมา ที่เคยทานเค้าจะใส่ถาดเล็ก ๆ ทางร้านจึงประยุกต์นำกระด้งมาใส่แทน เพื่อสร้างการตลาด ผลตอบรับหลังช่วงโควิดดีขึ้นมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าจะรู้จักทางเฟสบุ๊กและการบอกต่อ ตอนนี้ช่วงโปรโมชั่นจะขายเพียงกระด้งละ 99 บาท ที่ใช้ร้านครัวผู้คุม เพราะตนทำงานเป็นผู้คุมและชอบทำอาหารทำเอง ภรรยาของตนก็ชอบทำอาหารเช่นกันจึงเปิดร้านขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว

นอกจากเมนูซิกเนเจอร์อย่าง กุ้งกระด้ง ที่ทานกับน้ำจิ้ม 3 รสแล้ว ทางร้านยังมีอาหารให้รับประทานหลากหลายกว่า 10 เมนู มีทั้งอาหารไทย ส้มตำและอาหารอีสานที่แสนจะอร่อยแซบนัว ความอร่อยของกุ้งกระด้งนี้ อยู่ที่การผสมแป้งทอดกรอบในสูตรลับของทางร้านบวกกับเทคนิคตอนทอด ที่ต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษ เริ่มจากตีแป้งกับกุ้งฝอยให้เข้ากัน ในปริมาณพอเหมาะ รอจนน้ำมันร้อนจัด ค่อย ๆ เทแป้งที่ผสมกุ้งเตรียมไว้แล้วลงในกระทะขนาดใหญ่ที่ต้องมีน้ำมันมากสมควร รอจนแพกุ้งลอยขึ้นมาและเปลี่ยนเป็นสีทอง จึงตักขึ้นใส่กระด้งพร้อมเสริฟ กุ้งฝอยที่นำมาเป็นวัตถุดิบตนจะซื้อจากชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่เขามีอาชีพหาปลา หากุ้งฝอย ตามธรรมชาติ ให้มาส่งที่ร้าน ส่วนกระด้งนั้นตนก็อุดหนุนจากนักโทษในเรือนจำที่เขาสานจำหน่ายเป็นของฝาก

ด้าน นางรติพร  ยาทา  อายุ 37 ปี ภรรยาของนายเรืองวิทย์ เปิดเผยว่า ปกติเวลาการทอดกุ้งที่ไม่ต้องรีบและรสชาติจะได้ จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที หากท่านใดจะซื้อไปรับประทานที่บ้านหรือที่ทำงาน ก็ขอให้โทรศัพท์จองล่วงหน้า จะได้มารับได้เลยถ้ามาถึงที่ร้าน กุ้งก็จะเซตในเวลาที่พอดี ตอนนี้เรายังไม่ได้ทำกล่องให้ ลูกค้าบางท่านก็พับใส่ถุงใส่กล่องไป หรือบางท่านอยากทานแบบเหมือนทานที่ร้าน ก็จะขอยืมกระด้งไปบ้างหรือซื้อกระด้งไปด้วยเลยก็มี ก็ขอให้ลูกค้าแจ้งความประสงค์ได้ กุ้งกระด้งทางร้านสามารถเก็บข้ามคืนได้ ความกรอบจะคงทนอยู่แต่ต้องไม่ให้โดนลมแอร์หรือพัดลม ซึ่งทางร้านจะเปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. สั่งอาหารและสำรองที่นั่งได้ทางโทรศัพท์หมายเลข โทร 081-6750785 และ 086-5898698

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า