เปิดรับสมัครนายและ ส.อบจ.เมืองลับแล มีผู้สมัครนายกแค่ 2 คน ส่วนคณะก้าวหน้ายังไม่มาสมัคร เจ้าตัวแจงตั้งใจไม่สมัครในวันแรก ยังมีเวลาสมัครถึง 6 พ.ย.นี้

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่ศาลาประชาคม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์ สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา รับสมัครนายกและสมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์  มีผู้สมัคร นายก อบจ.แค่ 2 คน โดยมีผู้สมัครทั้ง นายก อบจ.และ สมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ ต่างเดินทางมายังศูนย์ประสานงานฯ ก่อนเวลา 08.30 น.ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้สมัครจะต้องยื่นใบสมัครต่อคณะกรรมการ มีผู้สมัคร นายก อบจ.อุตรดิตถ์วันแรกมี 2 รายคือ ผลการจับสลาก หมายเลข 1 เป็นของ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา อดีตนายก อบจ.อุตรดิตถ์ และ หมายเลข 2 นายโปรย  สมบัติ อดีตสื่อมวลชนอาวุโส จ.อุตรดิตถ์ ขณะที่ผู้สมัครสมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ ทั้ง 24 เขต แต่ละเขตต่างก็มีผู้ยื่นใบสมัครเขตละ 2-3 คน ทั้งอดีตสมาชิก อบจ.และผู้สมัครหน้าใหม่ ในนามกลุ่มอิสระและมีกลุ่มรักอุตรดิตถ์บ้านเรา พร้อมกันนี้ก็มี กลุ่มพลังหนุ่ม มาสมัคร สมาชิก อบจ.อีกด้วย

ส่วนทางด้านของ นายปัณณวัฒน์  นาคมูล ประธานคณะทำงานคณะก้าวหน้า จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ยังไม่เดินทางมายื่นใบสมัคร โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะมายื่นใบสมัครวันแรกอยู่แล้ว และไม่ได้ติดขัดหรือไม่พร้อมแต่อย่างใด ซึ่งก็จะมาสมัคร ในวันถัดไป เพราะการเปิดรับสมัคร นายก อบจ.และสมาชิก เริ่มตั้งแต่วันที่ 2-6 พ.ย.63 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.-16.30 น. ส่วนประชากรทั้ง 9 อำเภอ จำนวน 367,845 คน หน่วยเลือกตั้ง 809 หน่วย  มีนายก อบจ.ได้ 1 คน สมาชิก ส.อบจ.จำนวน 24 คน

ทั้งนี้ส่วนบรรยากาศด้านนอกศูนย์ประสานฯ ก็ค่อนข้างเงียบเหงา ไม่ค่อนจะคึกคัก มีประชาชนที่เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจผู้สมัครหลังจากได้หมายเลขประจำตัว ประชาชนบางรายก็เตรียมพวงมาลัยดอกดาวเรืองมามอบให้กำลังใจแก่ผู้สมัครด้วยเท่านั้นเอง

ข่าว  :  ประสิทธ์   ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า