วัดราชบูรณะประกอบพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมจัดแสดงถวายแสงสีเสียงเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2565

เมื่อเวลา 17.59 น. วันที่ 15 พ.ค.2565  ที่มณฑลพิธีลานพุทธสถานลานสร้างบารมี สถานที่ประดิษฐานสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ บริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมเชิงสะพานนเรศวร ฝั่งตะวันออก ระหว่างวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร วัดนางพญา และวัดราชบูรณะ ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ประธานฝ่ายสงฆ์ นางวราภรณ์  หยกอุบล เจ้าของและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทเกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ หล่อด้วยโลหะปัญจะอลูมินัมบรอนซ์ ขนาดหน้าตัก 8 เมตร สูง 12 เมตร กว้าง 4 เมตร น้ำหนัก 8 ตัน พร้อมจัดแสดงถวายแสงสีเสียงเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ในวันวิสาขบูชา โดยมีแขกผู้เกียรติและพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีจำนวนมาก โดยมีพระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป ให้ศีลพร้อมเจริญพระพุทธมนต์(ธัมมจักกัปวัตนสูตร) สมโภชพระนางพญาองค์ใหญ่จนแล้วเสร็จ

จากนั้น นางวราภรณ์  หยกอุบล เจ้าของและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทเกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ประธานฝ่ายฆราวาส ได้จุดธูปเทียนเพื่อเริ่มประกอบพิธีบวงสรวง พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะจุดเทียนที่ขันน้ำมนต์ เจิมที่บริเวณพระหัตถ์ของสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ และโปรยข้าวตอกดอกไม้ ก่อนจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขจำนวน 1 ดอก ระหว่างประกอบพิธีบวงสรวง ทำให้พุทธศาสนิกชนและบรรดานักเสี่ยงโชคพากันไปรุมล้อมถ่ายรูปตัวเลขที่ปรากฏบนธูปคือ 831 กันจำนวนมาก ก่อนไปหาซื้อที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาทที่มีคนตาบอดมาตั้งวางจำหน่ายใกล้กับสถานที่ประกอบพิธีทันที บางรายก็รีบส่งให้เพื่อนทางไลน์เพื่อให้นำไปเสี่ยงโชคงวดประจำวันที่ 16 พฤษภาคม ศกนี้ ก่อนร่วมกันชมการแสดงแสงสีเสียงที่จัดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า