เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็กนำกลุ่มพลังมวลชนสองอำเภอเดินสำรวจบุกเบิกสร้างถนนสายนบพิตำ-พิปูน ส่งเสริมการท่องเที่ยวฝั่งอ่าวไทยและอันดามันให้สะดวกยิ่งขึ้น

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 17 พ.ค.2565 ที่บริเวณสะพานทางขึ้นน้ำตกป่ายอดเหลือง ม.9  ต.นาเหรง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช นายสมพงษ์   มากมณี รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการเดินสำรวจทางหลวงหมายเลข 4189 เส้นทางน้ำตกป่ายอดเหลือง อ.นบพิตำ-ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 33 กม. ซึ่งเป็นเส้นลัดเพื่อร่นระยะทางที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.นบพิตำ และ อ.พิปูน โดยมี พระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก, พล.ต.อนุสรณ์   โออุไร รองแม่ทัพภาค 4 ในฐานะเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค4, พ.ต.ประเสริฐ   สายทองแท้ อดีต ผบ.ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล,นายไพจิตร  แสงทอง ผอ.สำนักทางหลวงที่ 16, ผอ.ทางหลวงชนบทนครศรีธรรมราช, นายอำเภอนบพิตำ, นายอำเภอพิปูน กลุ่มพลังมวลชนประชาชนชาว อ.พิปูน และ อ.นบพิตำ จำนวนหลายร้อยคน ได้มาร่วมในพิธีดังกล่าวอย่างคึกคัก โดยมีการถือป้ายข้อความ จำนวนหลายป้าย เช่น ชาว อ.พิปูน และอำเภอใกล้เคียง น้อมสำนึกในมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้มีดำริให้ส่วนราชการสร้างถนนสาย 4189 ระยะทาง 33 กม., ชาว อ.พิปูน อ.นบพิตำ ร่วมเป็นกำลังใจให้กับคณะสำรวจถนนสาย 4189, 34 ปีที่รอคอยด้วยความหวัง เป็นต้น

ทั้งนี้การเดินสำรวจถนนสายดังกล่าวเนื่องมาจากการเรียกร้องของชาว อ.พิปูน และ อ.นบพิตำ ให้ทางการสำรวจและซ่อมแซมถนนสาย 4189 สายท่าพุด-เขาหลวง-พิปูน ระยะทาง 33 กม.เพื่อเป็นเส้นทางลัดการเดินทางไปมาระหว่าง 2 อำเภอได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมไม่ต้องอ้อมไปไกลกว่า 100 กม.และทราบว่าถนนสายนี้ เป็นถนนสายตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งถนนสายนี้ชาว อ.พิปูน และ อ.นบพิตำ มีความยากลำบากในการเดินทาง และได้มีการต่อสู้เรียกร้องให้ซ่อมแซมและบูรณะถนนสายนี้มายาวนาน โดยมีพระครูภัทรธรรมาภรณ์ หรืออาจารย์ภพ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือประสานงานตั้งคณะทำงานขึ้นเพื่อสำรวจเส้นทางสายดังกล่าว

วันนี้ทางคณะทำงานและประชาชนทั้งสองอำเภอจึงนัดหมายกันเข้าพื้นที่เดินสำรวจ ตรวจสอบเส้นทางสายดังกล่าวเพื่อหาข้อเท็จจริง นำผลมาวิเคราะห์ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพื่อที่จะดำเนินการซ่อมแซมบูรณะถนนสาย 4189 ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้งอย่างสันติวิธี และไม่ขัดกฎหมายบ้านเมือง และหากประสบความสำเร็จประชาชนอำเภอพิปูนและอำเภอนบพิตำ และอำเภอใกล้เคียงจะได้ประโยชน์อย่างมากมายเพราะเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน เป็นถนนที่สร้างความมั่นคงในชีวิตในการคมนาคมขนส่ง และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ เพราะย่นระยะทางได้เกินครึ่งจะทำให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาขนชาว อ.พิปูน อ.นบพิตำ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า