ร้านสนุกนึกสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองพิษณุโลก ไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โครงสร้างเป็นอาคารไม้เก่า มีเชื้อเพลิงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ควบคุมไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงได้ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 14 กันยายน 2566  พ.ต.ต.กำจัด  จันทะเสน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านสนุกนึก ถนนบรมไตรโลกนารถ ซอย 6 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก  จึงประสานขอรถดับเพลิงไปช่วยดับไฟและเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นอาคาร 2 ชั้น สร้างด้วยไม้เก่าผสมอิฐ  มีการบุชนวนภายในเพื่อเก็บเสียง อุปกรณ์โต๊ะเก้าอี้ ล้วนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กำลังถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง โดยมีรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากร้านสนุกนึกประมาณ 500 เมตร มาถึงที่เกิดเหตุแล้วและเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระดมฉีดน้ำสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกไหม้ไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง  โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30นาที สามารถฉีดน้ำสกัดและควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ร้านสนุกนึกเสียหายหมดทั้ง 2 ชั้น

ด้าน นางเปรมฤดี  ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาอำนวยการในที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามถึงสาเหตุจาก นายสุรินทร์  อ่อนบำรุง อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 238/68 ซอย 6 ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ชาวบ้านที่อยู่ข้างร้านสนุกนึกทราบว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้าน ร้านเปิดให้บริการช่วงกลางคืน ตนได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิดขึ้น และเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมามองเห็นได้ชัดจากบนหลังคา โดยเพลิงไหม้ลุกลามเร็วมาก เนื่องจากมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงภายในจำนวนมาก แม้ว่ารถดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลก จะเดินทางมาถึงในเวลารวดเร็ว แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ทัน ทำได้แต่ควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง

สำหรับ ร้านสนุกนึก เป็นสถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดพิษณุโลก เปิดบริการมา ร่วม 20 กว่าปีแล้ว บรรดานักเที่ยวกลางคืนจะรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ สาเหตุเบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 มาตรวจสอบ  เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตัวอาคารและระบบสายไฟฟ้าใช้งานมานาน  ประกอบกับขณะเกิดเพลิงไหม้ไม่มีใครอยู่ภายในร้าน เพราะร้านจะเปิดให้บริการในเวลาค่ำของทุกวัน  ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมินคาดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า