ท้อแท้ชีวิตหนุ่มขับรถรับจ้างขนส่งสินค้าเขียนจดหมายลาตายก่อนกินยาและรมควันฆ่าตัวตายในรถกระบะในปั้มน้ำมัน เพื่อนร่วมอาชีพสงสัยนอนแต่ในรถไม่ลงมากินข้าวกินน้ำ เห็นนอนท่าเดิมนานข้ามคืนแจ้งตำรวจตรวจสอบพบเสียชีวิตไปแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ก.ย.2566  ร.ต.อ.สมศักดิ์ ขอเทียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลดอนทองว่า มีบุคคลเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในรถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊กซ์ สีขาว ทะเบียน ยค 2469 ชลบุรี ที่จอดอยู่ภายในปั้มน้ำมันเอสโซ่ หมู่ 1 ต.ดอนทอง ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก พบผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ภายในรถบริเวณเบาะหน้า มีผ้าเช็ดตัวที่ปิดกระจกข้างรถเพื่อบังแสงแดดพันอยู่ที่คอน้ำลายฟูมปาก จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทุบกระจกรถแล้วนำร่างออกมาชันสูตรร่วมกับแพทย์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ  นายธีรวัฒน์  พราวแดง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 9 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นลายขวางสีเขียวดำ ใส่กางเกงขายาวสีดำ ตามร่างกายไม่มีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง

ภายในรถพบน้ำกระท่อมใส่ถุงพลาสติกไว้ 1 ถุง กระดาษเขียนด้วยปากกาสีน้ำเงินวางอยู่บนคอนโซนหน้ารถ เป็นจดหมายสั่งเสียของผู้เสียชีวิต มีเนื้อหาใจความว่า “เหนื่อยท้อวิ่งงานก็ไม่ได้ตัง ไม่อยากสู้แล้วผมเหนื่อย สู้มาทั้งชีวิตไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่แย่ลง สู้มาทั้งชีวิตไม่มี ค่อยอยู่ข้าง ๆ สู้อยู่คนเดียว ของอยู่ในรถยกให้ ยุภาพัน สอนเลข f – yupapan Bai Fern รหัสผ่านโทรศัพท์วันเดือนปีเกิดเค้านะ จาก ป๋อง *อวัยวะในร่างกายทุกส่วนผมขอบริจาคให้โรงบาลในก็ได้ที่ต้องการ” และพบเตาปิ้งย่างวางอยู่บนถาดอลูมิเนียมมีเถ้าถ่านและถ่านที่ยังไหม้ไม่หมดจำนวนหนึ่งที่บริเวณพื้นวางเท้าหน้าคนขับ ส่วนกระบะที่เป็นตู้ทึบมีถังพลาสติกขนาดใหญ่สีดำ 2 ใบ ใส่น้ำเปล่าไว้ อุปกรณ์เครื่องครัวจำนวนหนึ่ง และถุงใส่ถ่าน 1 ถุง

ตำรวจสอบสวน นางจันทร์  ศรีถาวร อายุ 52 ปี แม่บ้านประจำปั้มน้ำมันเอสโซ่และขายข้าวแกงด้วย ผู้แจ้งเหตุให้การว่า มีคนไปตามตนที่ร้านข้าวบอกว่า ผู้เสียชีวิตไม่ลงจากรถเลยตั้งแต่มาจอด จึงเดินมาดูคาดว่าจะเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งตำรวจสายตรวจให้มาช่วยตรวจสอบ ส่วน นายพงศ์พลิน  มาศภมร อายุ 21 ปี คนขับรถทีมงานร้านเมืองมหานคร จ.เชียงราย ให้การว่า เมื่อวานตนนำสินค้าจาก จ.นครปฐม มาลงที่บริเวณสี่แยกอินโดจีน พอช่วงเที่ยงมาจอดรถข้างรถผู้เสียชีวิต ตนเห็นผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในรถ ก็คิดว่าเป็นการมาจอดรถนอนพักผ่อนตามปกติ ส่วนตนก็นอนอยู่ในรถเช่นกัน ช่วงหัวค่ำมานั่งเล่นหน้ารถผู้เสียชีวิต พอมองดูก็เห็นว่ายังนอนอยู่ท่าเดิมไม่กล้าเรียกไม่กล้ารบกวน ก่อนที่ตนจะย้ายรถไปด้านหลังปั้มใกล้กับห้องน้ำ พอช่วงสายตื่นกินข้าวที่ร้านค้าในปั้มเสร็จ กำลังจะออกเดินทางไปส่งของที่ จ.กำแพงเพชร ยังเห็นรถผู้เสียชีวิตจอดอยู่ที่เดิมเลยแวะมาดู ก็เห็นว่ายังนอนท่าเดิมแต่ปากซีดเหมือนมีน้ำลายฟูมปาก เลยเดินไปเรียกให้แม่ค้าขายมาช่วยดู ก่อนที่แม่ค้าจะแจ้งตำรวจดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตเครียดจากปัญหาส่วนตัวจึงตัดสินใจรมควันและกินยาฆ่าตัวตาย จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนติดต่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า