องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ในเขตพื้นที่ ต.บึงกอก อ.บางระกำ

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก พร้อมด้วย นายปกรณ์  หงส์วิเศษ ส.อบจ.พิษณุโลก เขตอำเภอบางระกำ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม อบจ.พิษณุโลก ร่วมมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ 2566 จำนวน 9 หลัง ในพื้นที่ ต.บึงกอก อ.บางระกำ โดย อบต.บึงกอก ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.พิษณุโลก จำนวนทั้งสิ้น 360,000 บาท เพื่อดำเนินการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ทั้ง 9 หลัง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการปรับสภาพบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว

สำหรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก เป็นการร่วมมือระหว่าง อบจ.พิษณุโลก กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โดยในปีงบประมาณ 2566 อบจ.พิษณุโลก ได้ตั้งงบประมาณ 4 ล้านบาท เข้ากองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.พิษณุโลก โดยมีเป้าหมายในการปรับสภาพแวดล้อมรวมทั้งที่พักอาศัยของคนพิการและผู้สูงอายุ จำนวน 100 หลัง ให้มีความเหมาะสมมีความสะดวก ลดการเกิดอันตราย และป้องกันความเสี่ยงการเกิดความพิการซ้ำซ้อนให้คนพิการและผู้สูงอายุ ตลอดจนเพื่อลดอุปสรรคในการดำเนินชีวิตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และลดภาวะการพึ่งพิงไม่เป็นภาระแก่ผู้ดูแลอย่างยั่งยืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า