ประชาชนชาวพิษณุโลกและนักท่องเที่ยวร่วมสรงน้ำพระพุทธชินราชจำลอง ที่ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ จัดเตรียมไว้ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ไทย โดยวันนี้เป็นวันแรกเปิดโอกาสให้ยาวไปจนถึงสิ้นสุดของเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 1 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน เริ่มต้นเดือนเมษายน เป็นเดือนแห่งความร้อนเต็มตัว ที่บริเวณลานด้านหน้าวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีประชาชนชาวพิษณุโลกและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางสัญจรผ่านจังหวัดพิษณุโลก พากันไปกราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองของเมืองสองแควกันเป็นจำนวนมาก โดยวันนี้เป็นวันแรกที่ทางวัดได้อัญเชิญองค์พระพุทธชินราชจำลอง ออกมาประดิษฐานบนแท่นฐาน พร้อมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่อยู่ในผอบเจดีย์แก้ว นำมาตั้งไว้เคียงคู่กัน เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้สรงน้ำ ปฏิบัติตามแบบอย่างโบราณประเพณีเช่นทุกปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือเทศกาลปีใหม่ของไทย ปรากฏว่าประชาชนชาวพิษณุโลกและนักท่องเที่ยวต่างร่วมสรงน้ำพระพุทธชินราชจำลองกันอย่างคึกคัก ก่อนเข้าไปภายในพระวิหารเพื่อกราบนมัสการขอพรพระพุทธชินราช อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า