เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2567 ที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในพระราชวังจันทน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายทรงพล  วิชัยขัทคะ รอง ผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานการปล่อยตัวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระขนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี พลเอกเดชา  เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) รองประธานสหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (ACF) ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธีการปล่อยตัวนักกีฬา

โดย นายทรงพล รอง ผวจ.พิษณุโลก กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จังหวัดพิษณุโลก เป็นสเตจที่ 1 มีจุดสตาร์ทที่พระราชวังจันทน์ ซึ่งการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ Tour of Thailand 2024 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวาระมหามงคล ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2567 อีกทั้งเป็นการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นการพัฒนากีฬาจักรยานของประเทศไทย ให้เห็นถึงศักยภาพ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศทั่วโลก

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 1 จะเป็นเส้นทางเริ่มต้นการแข่งขันจากศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก ผ่านวัดนางพญา สะพานแม่น้ำแควน้อย เขื่อนนเรศวร อ.พญาแมน จ.อุตรดิตถ์ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ระยะทาง 131 กิโลเมตร มีนักกีฬาจากต่างประเทศ 15 ทีม 17 ประเทศเข้าร่วมแข่งนัน ประกอบด้วย ไอซ์แลนด์ แอลจีเลีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย จีน ฝรั่งเศส ฟิลิปปินส์ มองโกเลีย ออสเตรเลีย เยอรมัน อังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ฮ่องกง นิวซีแลนด์ และประเทศไทย ทั้งมีกำหนดจัดการแข่งขัน ดังนี้ ทีมชาย แข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 – 6 เมษายน 2567 ทีมหญิง วันที่ 8 – 10 เมษายน 2567 โดยจัดขึ้นในพื้นที่ จ.พิษณุโลก, สุโขทัย, พิจิตร และอุตรดิตถ์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า