อบจ.อุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์   “รดน้ำชุ่มฉ่ำ รวมใจสายสัมพันธ์ สุขสันต์วันสงกรานต์”

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชัยศิริ  ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ประธานเปิดกิจกรรมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์   “รดน้ำชุ่มฉ่ำ รวมใจสายสัมพันธ์ สุขสันต์วันสงกรานต์  พร้อมด้วย นางสาวกฤษณา สีหลักษณ์ สส.อุตรดิตถ์ เขต 1 และนายรวี เล็กอุทัย สส.อุตรดิตถ์ เขต 3  นายชลิต ธนวัฒน์  รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์และนายสมชาย  ไชยพันธุ์ รอง นายกอบจ.อุตรดิตถ์ คณะผู้บริหารฯ ส.อบจ.อุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ครูและบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมโครงการสืบสานงานวัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ ตลอดจนผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนและผู้สูงอายุจังหวัดอุตรดิตถ์ ทั้ง 9 อำเภอ ประมาณ 1,400 คนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ภายในงานมีกิจกรรมทำบุญส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันสงกรานต์ (พิธีสงฆ์) กิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุจังหวัดอุตรดิตถ์และกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์  โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ เผยแพร่ และรักษาสืบทอดความงดงามของประเพณีสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ไทยที่มีความสุข ตลอดจนเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี ความสัมพันธ์ที่ดีในหมู่คณะ และการแสดงออกถึงความเคารพต่อผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ

ข่าว  :  ประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า