บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และตำรวจ เข้าคุ้มครองเด็กน้อยอายุ 3 ขวบ ที่ผู้ปกครองพามาขายพวงมาลัยกลางสี่แยกไฟแดง หลังมีผู้พบเห็นโพสต์รูปลงโซเชียลอันตรายไม่เหมาะสม

นายเกียงไกร  บุญเทียร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานสังกัดพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าโพธิ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ปกครองพาลูกอายุประมาณ 3 ขวบไปขายพวงมาลัย บริเวณสี่แยกหนองอ้อ บนถนนสายพิษณุโลก – นครสวรรค์ ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก และทางร่วมทางแยก หลังได้การร้องเรียนผ่าน Facebook ว่ามีหญิงสาวพาเด็กน้อยอายุ 2 – 3 ขวบ มาขายพวงมาลัยบริเวณสี่แยกไฟแดงดังกล่าว โดยเด็กเดินตามลำพัง กลัวเวลารถขยับมองไม่เห็นรถอาจเหยียบเด็กซวยคนขับอีก จึงสืบสวนหาข้อมูลที่พักอาศัย พบว่าอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่ 44 หมู่ที่ 6 ต.ท่าโพธิ์

หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังทราบที่อยู่แล้วจึงสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบ พบข้อเท็จจริงว่า ผู้ปกครองจำนวน 2 ราย ได้นำบุตรสาวและบุตรชายไปขายพวงมาลัยบนถนนบริเวณสี่แยกหนองอ้อจริง คือ นางสาวแดง (นามสมมติ ) อายุ 40 ปี มารดา เด็กหญิงดำ (นามสมมติ) อายุ 3 ปี และ นางสาวกระติก (นามสมมติ) อายุ 39 ปี มารดาเด็กชายแก้ว (นามสมมติ) อายุ 9 ปี เจ้าหน้าที่จึงชี้แจงข้อกฎหมายให้ทราบ และได้ทำบันทึกข้อตกลงในการจะไม่นำเด็กไปเร่ขายพวงมาลัยอีก หากพบว่ามีการกระทำอีกจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า