ที่โรงแรมบีพี สมิหลา บีส โฮเทส์ จ.สงขลา นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย น.ส.ญาติกา  แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท. สำนักงานพิษณุโลก และตัวแทนภาคเอกชนพิษณุโลกและเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching) และพบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวและสินค้าโอท็อปพิษณุโลก ตามโครงการ “มาชวนทะเลใต้ ไปกอดทะเลหมอก” กระตุ้นการท่องเที่ยวและสินค้าโอท็อประดับภูมิภาค ซึ่งเป็นการพบปะกันของบริษัทชั้นนำเที่ยว กลุ่มโรงแรมของจังหวัดสงขลา เพื่อนำเสนอข้อมูลอันเป็นปัจจุบันและกระตุ้นตลาด กระตุ้นการท่องเที่ยว ภายในประเทศ (พร้อมตลาดต่างประเทศ เช่น คนจีนในมาเลเซีย และตลาดมาเลเซีย) จากภาคใต้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ภาคเหนือ

นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การเจรจาแลกเปลี่ยนท่องเที่ยว Business Matching จ.สงขลา ตามโครงการ “มาชวนทะเลใต้ ไปกอดทะเลหมอก” ครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบความสำเร็จ อย่างมาก ที่สามารถนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก มาให้ภาคเอกชนของ จ.สงขลา ได้ทราบถึงความสวยงาม และสถานที่สำคัญของพิษณุโลก พร้อมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ และสินค้าโอท็อปของจังหวัด โดยเฉพาะ กล้วยตาก ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลก โดยหลังจากเจรจากับภาคเอกชนแล้วได้มีการสั่งจองกล้วยตากแล้วหลายพันกล่อง นอกจากนี้ ในด้านการท่องเที่ยวนั้น ช่วงไฮซีซั่นก็จะมีนักท่องเที่ยวจาก จ.สงขลา ที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ จ.พิษณุโลก หลายทริปทีเดียว ถือว่าเป็นกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

ด้าน นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท. สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า กิจกรรม “มาชวนทะเลใต้ ไปกอดทะเลหมอก” ครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมแรก ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ได้จัดขึ้นแบบข้ามภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากภาคใต้มาท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีแหล่งท่องเที่ยงทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่งดงาม ให้นักท่องเที่ยวภาคใต้ได้ไปสัมผัสอย่างประทับใจ จากการแลกเปลี่ยนทั้งด้านการท่องเที่ยวและการค้าในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีภาคเอกชนของ จ.สงขลา มาร่วมแลกเปลี่ยนและเจรจาธุรกิจกันด้วยความสนใจน่าประทับใจอย่างยิ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า