สำนักงานศึกษาธิการภาค 17 อบรมสถานศึกษาพอเพียงสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2567  นางสาวสุวรรณ  จุลมั่ง  ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการศึกษา สำนักงานศึกษาธิการภาค 17 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ห้องประชุมมาร์คอร์  โรงแรมไอยรา แกรนด์ พาเลซ  อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทั้งนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 ดำเนินโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 โดยหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว ได้กำหนดให้ดำเนินกิจกรรมการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียง   สู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 ประกอบด้วย จังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์

การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์และบูรณาการในการจัดกระบวนการเรียนการสอน และสามารถขยายผลสู่ผู้เรียนให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดี และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการน้อมนำพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ‘สืบสาน รักษา ต่อยอด’ สู่วิถีชีวิตพอเพียง สร้างสมดุลการใช้ชีวิต อันเป็นองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาความเป็นพลเมืองดี มีนายเจริญฤทธิ์  จันทร์เจริญ อดีตศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และผู้ทรงคุณวุฒิการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้และนำประสบการณ์มาจัดกิจกรรมดังกล่าว ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหาร ครู จากสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.), สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัด (สกร.), สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.), สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.), บุคลากรสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) และบุคลากรสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 จำนวน ทั้งสิ้น 70 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า