จังหวัดอุตรดิตถ์ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสิทธิภาพการศึกษาจังหวัดโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมศรีภัทรอนันต์ วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์  เป็นประธานพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสิทธิภาพการศึกษาจังหวัด โดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด พร้อมด้วย นายสมชาย ไชยพันธุ์ รอง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)   โดยมี นางสัจจา ฝ่ายคำตา ศึกษาธิการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน และนายสุรพันธ์  เจริญทรัพย์  วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์และนายเรืองรวิศ พายุหะธำรงรัตน์ ผอ.สนง.สกสค. จ.อุตรดิตถ์ พร้อมคณะผู้บริหาร ครู นักเรียน โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี และร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงาน.

โดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด  โดยความร่วมมือของภาคีหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา จำนวน 19 หน่วยงาน 300 แห่ง  มุ่งเน้นให้นักเรียนผ่านตามเกณฑ์ประเมินการศึกษาที่กำหนด นักเรียนในทุกระดับชั้นสามรารถอ่านออก เขียนได้ตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการครบร้อยเปอร์เซ็นต์  เพื่อพัฒนาแนวทางการยกระดับคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ให้มีคุณภาพเท่าเทียมและทั่วถึงตามบริบทของจังหวัดอุตรดิตถ์  โดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคมให้เข้ามามีบทบาทในการปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดเอกภาพเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์  กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ มี Soft Power ด้านศิลปะมวยไทยที่โด่งดัง คือ มวย พระยาพิชัยดาบหัก สายมวยท่าเสา ชึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ทำข้อตกลงการจัดการศึกษาเข้าสู่หลักสูตรของการเรียนรู้ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา ทุกสถานศึกษาให้มีการจัดการเรียนการสอน เพื่อจะได้เป็นการอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยให้คู่กับจังหวัดอุตรดิตถ์และประเทศไทย รวมทั้งให้มีการส่งเสริมการเรียนการสอน รำมังคละ และการเล่าเรื่อง ประวัติศาสตร์ จังหวัดอุตรดิตถ์ นโยบายต่อมาที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เน้นให้เด็ก ปลอดภัย จากยาเสพติดโดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งจะต้องอาศัย ภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ช่วยกันแก้ไขปัญหาจึงจะทำให้ การแก้ไขปัญหาประสบผลสำเร็จ

ข่าว  :  ประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า