อุตรดิตถ์บูรณาการกำลังทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยอนุรกษ์ป่าที่ อต.8 ตำรวจ ร้อย  ตชต ทหารพราน  เข้าจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ประดู่แปรรูป 5 แผ่น และไม้ประดู่ท่อน 9 ท่อน

นายวันชัย  เกตุแก้ว นายอำเภอบ้านโคก มอบหมายให้ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านโคก ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อต.8 (ห้วยน้อยกา) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด. 317เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.314 และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 3204 เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดโค่นต้นไม้ละแปรรูปในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด ที่บริเวณบ้านป่าห้วยยาง หมู่ 7 ต.บ่อเบี้ย อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่อยู่ห่างจากทางเข้าบ้านห้วยยาง ประมาณ 150 เมตร พบกำลังมีการแปรรูปไม้อยู่จริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสาลี  มะนีวง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/2 หมู่ที่ 7 ต.บ่อเบี้ย พร้อมของกลางเป็นไม้ประดู่แปรรูป 5 แผ่น ปริมาตร 0.13 ลบ.ม.คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 9,100 บาท และไม้ประดู่ท่อนอีก  9 ท่อน ปริมาตร 0.58 ลบ.ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 20,300 บาท เลื่อนโซ่ยนต์ 1 เครื่อง น้ำมันหล่อลื่น และอุปกรณ์อื่น ๆ จำนวน 1 ชุด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รวมกันตรวจยึดไม้แปรรูปและไม้ท่อนทั้งหมดโดยใช้ดวงตรา ย.383 ตีประทับไว้ที่หน้าตัดของไม้ทุกแผ่น/ท่อน และได้จดทำบันทึกการตรวจยึดไม้ทั้งหมดและรวบรวมหลักฐานประกอบการดำเนินคดี โดยมอบให้ นายประสิทธิ์   กุลพรม พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3 หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อต.8(ห้วยน้อยกา) เป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโคก ขอให้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดรายนี้ตามกฎหมายต่อไป

ข่าว  :  ประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า