พ่อเมืองสองแควและ ผอ.กกต.พิษณุโลก ตรวจจุดตรวจเอกสารและจุดรับสมัคร สว. วันแรก มั่นใจทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและตรวจสอบเอกสารให้แม่นยำ คาดผู้สมัครทยอยเพิ่มก่อนปิดรับ 24 พ.ค. ยังไม่มีเบาะแสเรื่องฮั้วโหวต

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 พ.ค.2567 ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก นายภูสิต  สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลกนายพงษ์ศักดิ์  รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก และคณะร่วมกันตรวจสถานที่ตรวจเอกสารของผู้สมัคร สว.ที่ชั้น 2 ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก และสถานที่รับสมัครบริเวณห้องประชุมชั้น 2 บนที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก พบมีผู้มายื่นเอกสารตรวจสอบและสมัครจำนวนหนึ่ง โดยเป็นการทยอยเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่อง ด้าน ผอ.กกต.พิษณุโลก ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารก่อนให้ผู้มายื่นเอกสารไปสมัครให้ตรวจดูเอกสารให้ถูกต้องเรียบร้อย หากมีเอกสารใดไม่ถูกต้องจะคืนเอกสารทั้งหมด เพื่อให้ผู้ประสงค์จะสมัครกลับไปตรวจสอบให้ถูกต้อง และกลับมาเข้าระบบสมัครอีกครั้งในกรอบเวลา 5 วัน แม้ว่าก่อนหน้านี้มีการเปิดช่องทางให้ผู้สมัครเข้ามาสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการดำเนินการรับสมัคร ซึ่งเป็นกระบวนการที่ได้จัดเตรียมไว้ล่วงหน้าแล้วก็ตาม ทั้งนี้ความพร้อมของบุคลากร และความแม่นยำเรื่องกฎเกณฑ์กติกาจะช่วยให้การสมัครที่มีรายละเอียดเยอะผ่านไปได้ด้วยดี

สำหรับผู้ที่เดินทางมาสมัครในวันนี้ของ อ.เมืองพิษณุโลก มีอดีตรองผู้ว่าราชการ อดีตตำรวจ อดีตทหาร และนักธุรกิจชื่อดังเป็นที่รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในจังหวัด พากันมาสมัครจำนวนหนึ่ง โดย นายภูสิต ผวจ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า การลงพื้นที่สังเกตการณ์การสมัครรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ปี 2567 วันนี้เป็นวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามระเบียบและข้อบังคับตามที่ กกต.กำหนด ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ว. ต่างให้ความสนใจมาสมัครรับการเลือกตั้ง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในทุกขั้นตอน โดยได้มีการชี้แจงแนวทางการปฏิบัติ ข้อระเบียบต่างๆไปแล้ว และขอฝากว่าที่ผู้สมัครทุกรายให้ศึกษาระเบียบและข้อบังคับ ลักษณะต้องห้ามต่าง ๆ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิด กกต.จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที โดยจะเปิดรับสมัคร สว. ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 24 พ.ค. 67 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)  ภาพรวมของจังหวัดพิษณุโลก มีผู้มารับเอกสารแล้วกว่า 300 ราย อำเภอที่มีผู้มารับเอกสารมากที่สุด ได้แก่ อำเภอเมือง

สำหรับผู้ที่ประสงค์สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาจะสมัครได้เพียงกลุ่มเดียว อำเภอเดียว และจะถอนการสมัครไม่ได้ โดยสามารถติดต่อขอรับใบสมัคร (สว.2) พร้อมแบบข้อมูลแนะนำตัว (สว.3) และแบบหนังสือรับรองความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ หรือทำงานในกลุ่มที่สมัคร (สว.4) ด้วยตนเอง ได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอ (ที่ว่าการอำเภอ) ทุกแห่ง และมีกำหนดวันเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ วันที่ 9 มิ.ย.ระดับจังหวัด วันที่ 16 มิ.ย.2567 และระดับประเทศ วันที่ 26 มิ.ย.2567

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า