พ่อเมืองอุตรดิตถ์จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการและเอกชนผลักดันโครงการพัฒนา สถานีรถไฟประวัติศาสตร์ Public Community  Space  อาคารรถไฟแห่งแรกของจังหวัด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมของการรถไฟแห่งประเทศไทย บริเวณสถานีรถไฟอุตรดิตถ์  นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ  ผวจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานประชุมโครงการพัฒนาสถานีรถไฟอุตรดิตถ์ให้เป็น PubIic  CoMMunity  Space  แห่งแรกของจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายศศิน  ดิศวนนท์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์และนางกัญญาวีร์   ศิริกาญจนารักษ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.อุตรดิตถ์ นายวิรัตน์  สมีแจ่ม หัวหน้ากองจัดการเดินรถ เขต 3  นายสุรชัย  วาณิชย์ปกรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ และผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมฯ ในครั้งนี้

นางกัญญาวีร์   ศิริกาญจนารักษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า โครงการพัฒนาสถานีรถไฟอุตรดิตถ์ ให้เป็น PubIic  CoMMunity  Space  แห่งแรกของจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นมรดกทางสถาปัตยกรรม อันทรงคุณค่า เปรียบเสมือน “ห้องรับแขกของเมือง“ หลักที่เป็นพื้นฐานที่ดีแล้ววางแผน บริการท่องเที่ยวแบบแหล่งเรียนรู้  ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ชุมชนท้องถิ่น ย่านเมืองเก่า นามอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์เป็นเมืองเก่า มีความเป็นมาของการรถไฟแห่งประเทศไทย เรามีสถานีรถไฟแบบสถาปัตย์ ตั้งแต่สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ได้มีการปรับปรุงรุ่นสู่รุ่น ในการใช้งานเพื่อที่จะทำให้เกิดประโยชน์ กลางเมืองอุตรดิตถ์ ที่จะเป็นแลนด์มาร์คและมีความดั้งเดิมของประวัติศาสตร์ ด้วยบารมีล้นเกล้าของรัฐกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 ท่านเล็งเห็นว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็น 4 แยกโบราณ

เพราะฉะนั้นการเดินทางโดยการรถไฟเป็นหัวใจสำคัญของอุตรดิตถ์ การปรับปรุงสถานีรถไฟเก่า ซึ่งเป็นความตั้งใจของภาคเอกชน ผ่านหน่วยงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ สำนักงานจังหวัดฯ คอยเป็นพี่เลี้ยงและหน่วยงานอื่น ๆ มาร่วมกัน  ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หรือ ทาง อบจ.อุตรดิตถ์ เดิมสถานีรถไฟเก่าเรามีลักษณะที่ความสวยงาม เหมือนกับสถานีหัวลำโพงและพระราชวังจันทน์ บ้านปึง เราคือหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญ ที่เป็นหัวใจของรถไฟในระบบรางและต่อจากนี้ก็จะเป็นหัวใจยิ่งกว่าหัวใจ

ข่าว  :  ประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า