นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เบลล่า ราณี แคมเปน และผู้จัดการส่วนตัว พลอย  วีณา ร่วมกับพุทธศาสนิกชนทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดราชบูรณะ เมืองสองแคว นำปัจจัยไปปิดทองสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณพุทธสถานเชิงสะพานนเรศวร ฝั่งตะวันออก จุดแลนมาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดพิษณุโลก ได้ยอดเงินกว่า 2.6 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ที่วิหารหลวง วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เบลล่า ราณี แคมเปน นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ และ พลอย  วีณา  เมษกำเหนิดชัย ผู้จัดการส่วนตัว ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในการทอดผ้าป่าสามัคคี ปิดทองพระนางพญาองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก 8 เมตร สูง 12 เมตร หนา 4 เมตร ของวัดราชบูรณะ ซึ่งนำไปประดิษฐานไว้บริเวณพุทธสถานเชิงสะพานนเรศวร ฝั่งตะวันออก ระหว่าง 3 วัด คือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่  วัดนางพญา และวัดราชบูรณะ โดยมีพระครูสิทธิธรรมวิภัช หรือหลวงพ่อสำลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก ร่วมเป็นเจ้าภาพพร้อมสายบุญทั่วประเทศจำนวนหนึ่ง โดยมีคณะผู้มีจิตศรัทธาและแฟนคลับของนางเอกสาวมาร่วมในพิธีจำนวนมาก

โดยมีการประกอบพิธีบวงสรวงเบื้องหน้าหลวงพ่อทองดำ พระประธานในวิหารหลวงของวัดราชบูรณะ เป็นอันดับแรก จากนั้น เบลล่า ราณี แคมเปน รับผ้าไตรจากพานแว่นฟ้าที่โต๊ะหมู่หน้าวิหารหลวง แล้วเชิญเข้าไปวางบนพานหน้าหลวงพ่อทองดำ ก่อนจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยร่วมกับ พลอย  วีณา ผู้จัดการส่วนตัว แขกผู้มีเกียรติวางพวงมาลัยถวายสักการะองค์พระปฏิมากร หลวงพ่อทองดำ พระประธาน ศาสนพิธีกรอารธนาศีล / อาราธนาพระปริตร พระสงฆ์ทั้งนั้นเจริญพระพุทธมนต์ จบแล้วประเคนจตุปัจจัย เครื่องถวายไทยธรรม พระสงฆ์ทั้งนั้นอนุโมทนา / กรวดน้ำรับพร กระทั่งเวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ ภายในอาราม ณ ศาลาอนุโยคศาสนกิจ ก่อนขบวนกลองยาวจะแห่ผ้าไตรไปยังพุทธสถานสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่

บัณฑิตประกอบพิธีบวงสรวงเทพยดาบูชาฤกษ์ เบื้องหน้าสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ เสร็จแล้ว เบลล่า ราณี แคมเปน และ พลอย  วีณา ถือผ้าไตรกล่าวคำถวาย ผ้าป่าสามัคคี และเชิญผ้าไตรทอดที่องค์ผ้าป่า โดยมี พระครูสิทธิธรรมวิภัช หรือหลวงพ่อสำลี เจ้าอาวาสราชบูรณะ ประธานฝ่ายสงฆ์ พิจารณาผ้าป่า ต่อมากรรมการวัดราชบูรณะได้ประกาศยอดผ้าป่าสามัคคีทุกสาย ได้ยอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้จำนวน 2,679,654.54 บาท สำหรับสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ จัดสร้างโดย พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ร่วมกับคณะศรัทธาญาติโยมจากทั่วประเทศ หล่อด้วยโลหะปัญจะอะลูมินัมบรอนซ์ เมื่อปี 2562 มีน้ำหนัก 8 ตัน อัญเชิญมาประดิษฐานอยู่ที่บริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมของวัดราชบูรณะ เนื้อที่กว่า 1 ไร่ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565

เบลล่า ราณี แคมเปน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บรรยากาศวันนี้อบอุ่นมากเพราะชาวพิษณุโลกมาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นบุญที่เรา 2 คนตั้งใจจริง เพราะเมื่อปี 2562 เราเคยมาร่วมสร้างนางพญาองค์ใหญ่องค์นี้ ด้วยความบังเอิญและมีโอกาสได้กลับมาอีกครั้ง ก็เห็นว่ายังมีส่วนที่ยังสร้างไม่เสร็จก็เลยอยากมาสานต่อปณิธานให้สำเร็จ จึงมาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อปิดทองคำแท้องค์สมเด็จนางพญาองค์ใหญ่ในครั้งนี้ด้วย ส่วนตัวของตนเองอยากมา จ.พิษณุโลกตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ขณะเล่นละครเรื่องบุพเพสันนิวาสและพรหมลิขิต ที่พูดถึงเมืองสองแคว วันนี้ก็ได้มาสมใจเลย เหมือนได้พาการะเกดกลับเมืองสองแควจริง ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า