เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่โรงแรม Araya Hotel ถนนพิษณุโลก-เด่นชัย ทางหลวงหมายเลข 11 ต.คุ้งตะเภา  อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายนพฤทธิ์  ศิริโกศลรอง ผวจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานแถลงข่าวเตรียมการจัดงานแข่งขันซกมวย “THAI FIGHT พระยาพิชัยดาบหัก”คาดเชือก พร้อมด้วย นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธาน THAI FIGHT นายสุรชัย วาณิชย์ปกรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ นางกัญญาวีร์   ศิริกาญจนารักษ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตรดิตถ์/ นายนันทสิทธิ์ โพธิ์งาม รองปลัด อบจ.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยมี นายอนันต์  สีแดง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์ นายศศิน   ดิศวนนท์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมคณะผู้จัดการแข่งขันยกมวย THAI FIGHT พระยาพิชัยดาบหัก ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธาน THAI FIGHT  กล่าวว่า เนื่องด้วยวาระเดือนมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา  ร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ วันที่ 28 กรกฎาคม ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์และพี่น้องชาวไทยร่วมใจถวายความจงรักภักดี ในเดือนมหามงคล เฉลิมพระเกียรติเฉลิม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณพระเมตตามอบ 5 ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและ 1  ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ในการแข่งขัน THAI FIGHTเพื่อสืบทอดสืบสานและรักษามรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมมวยไทยจากบรรพชน

โดยจังหวัดอุตรดิตถ์มีมวยไทยท่าเสา มรดกถูมิปัญญาที่สืบทอดจากพระยาพิชัยดาบหัก ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงเป็นที่มาของการจัด THAI FIGHT  พระยาพิชัยดาบหัก ในครั้งนี้ จัดกิจกรรมมวยไทยท่าเสา ถวายพระยาพิชัยดาบหัก.เผยแผ่บารมีพระยาพิชัยดาบหัก ศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ ยกระดับเผยแพร่มวยไทยท่าเสา สู่ระดับโลกอย่างแท้จริง โดยผ่านกิจกรรมชกมวยรายการ“THAI FIGHT พระยาพิชัยดาบหัก ถ่ายทอดสดทั่วโลกและนักมวยที่จะชกต้องเรียนการไหว้ครูมวยไทยท่าเสา จากครูมวยท่าเสา เพื่อใช้ท่ารำร่ายไหว้ครูมวยไทยท่าเสา เพื่อต่อยอดท่ามวย เทคนิคมวยไทยท่าเสา ในการแข่งขันทั้งนักมวยไทยและนักมวยต่างชาติ ทุกคนที่ขึ้นชกในรายการ เพื่อให้นักมวยไทย นำไปใช้ในการแข่งขันจริงในอนาคต

ทั้งนี้ ผู้บรรยายทั้งไทยและอังกฤษ จะให้ข้อมูลมวยไทยท่าเสาเพื่อเผยแพร่ให้คนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกได้เห็นคุณค่าของมวยไทยท่าเสา ทั้งนี้ นักมวยไทยและนักมวยต่างชาติ จะรำมวยไทยท่าเสา ถวายพระยาพิชัยดาบหัก ณ อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก มาเร้าใจกับเหล่าซุปเปอร์สตาร์ “THAI FIGHT “ นำทัพโดย  1.แสนชัย  พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม   2.ปตท. อภิชาตฟาร์ม  3.เต็งหนึ่ง  ต้อมนครสวรรค์ 4.น้องโอช. ห้าพยัคฆ์ 5. ไลอ้อน ว.ไพลิน  6.ขุนศึกเล็ก   ศิษย์ผู้ใหญ่เทพ 7.ดาวแพร่  แม็คเคมีภัณฑ์  8.ฟ้าใส  อ.ยุทธชัย 9.วรจักรเล็ก ดวนเดือดกับ ชนะชัย  ช.ชนะมวยไทย

ด้าน นายนพฤทธิ์  ศิริโกศล รองผวจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับการประสานงานจากคณะผู้จัดการแข่งขันชกมวย THAI FIGHT พระยาพิชัยดาบหัก คาดเชือก ที่มีกำหนดจัดงานขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 -21.40 น. ณ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ วันนี้จึงได้ให้มีการจัดงานแถลงข่าวและร่วมประชุมหารือเตรียมการจัดงานดังกล่าว เพื่อให้การจัดงานแข่งขันซกมวย THAI FIGHT พระยาพิชัยดาบหัก สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวและประชาชน ในพื้นที่ใกล้เคียงและในจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ชอบด้านกีฬามวยไทยมาเที่ยวชมได้ในงานแข่งขันซกมวย “THAI FIGHT พระยาพิชัยดาบหัก” ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 นี้

ข่าว  :  ประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า