จ.พิษณุโลก จัดกิจกรรมแข่งขันจักรยานขาไถเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  6  รอบ 28 กรกฎาคม 2567 คัดเลือกตัวแทนไปแข่งระดับประเทศ มีเด็ก ๆ จากศูนย์เด็กเล็ก ทั้ง9 อำเภอ ร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคักและสนุกสนาน มีทั้งร้องไห้ หกล้ม ขับขี่ผิดทาง กองเชียร์ลุ้นกันด้วยใจระทึก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 ก.ค.2567 นายภูสิต  สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่อาคารยิมเนเซียม 2,500 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นางเปรมฤดี  ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดทำโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่อง และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้ออกกำลังกายเพื่อพัฒนาการที่สมวัยรอบด้าน สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้ในระดับครัวเรือนและชุมชน

โดยกำหนดจัดการแข่งขันฯ จำนวน 8 รุ่น มีนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัย และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 277 ราย ดังนี้ รุ่นอายุ 3 ปีชาย มีนักกีฬาสมัคร 46 คน รุ่นอายุ 3 ปีหญิง มีนักกีฬาสมัคร 44 คน รุ่นอายุ 4 ปีชาย มีนักกีฬาสมัคร 36 คน  รุ่นอายุ 4 ปีหญิง มีนักกีฬาสมัคร 41 คน รุ่นอายุ 5 ปีชาย มีนักกีฬาสมัคร 29คน รุ่นอายุ 5 ปีหญิง มีนักกีฬาสมัคร 29 คน  รุ่นอายุ 5 ปีชาย มีนักกีฬาสมัคร 26 คน และรุ่นอายุ 5 ปีหญิง มีนักกีฬาสมัคร 26 คน โดยนักกีฬาผู้ชนะเลิศลำดับที่ 1 ของแต่ละรุ่น จะได้เป็นตัวแทนระดับจังหวัดไปแข่งขันระดับประเทศต่อไป

สำหรับสีสันในการแข่งขันครั้งนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ปกครองและผู้สนับสนุนผู้เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละรุ่น โดยเฉพาะรุ่นเด็ก ๆ บางคนก็หยุดรอเพื่อนที่ร่วมแข่งขัน ผลัดการขึ้นแซง พอแซงได้ก็หยุดรอเพื่อน หรือวนกลับไปเลย ก่อนที่จะกลับมาแซงเข้าเส้นชัยในที่สุด ทำให้กองเชียร์ลุ้นกันอย่างระทึก ที่สร้างความน่ารักให้กับผู้เข้าชมการแข่งขันก็คือ การแข่งขันรุ่น อายุ 3 ปีชาย รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่าหมายเลข 308 ชนะเลิศเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คือน้องดีเจ  ด.ช.กิตติภพ  สุขคำภา นักกีฬาจากศูนย์เด็กเล็ก อบต.นครชุม อ.นครไทย ได้เป็นตัวแทนจังหวัดไปแข่งขันในระดับประเทศ เนื่องจากพอเข้าเส้นชัยพ่อกับแม่นำไอศกรีมให้รับประทานทันที โดยน้องดีเจได้ทานไอศกรีมอย่างเอร็ดอร่อย ไม่มีท่าทีเหนื่อยหรืออ่อนแรงจากการแข่งขันแต่อย่างใด ส่วนประเภทหญิง อายุ 3 ปี ชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ. ผลิตา สายคำพล จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.นครไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า