พ่อเมืองสองแควนำชาวเมืองพิษณุโลกกว่า 5,000 คน ร่วมกันแห่ดอกบัว 25,667 ดอก และรำถวายเป็นพุทธบูชาพระพุทธชินราช ในวันอาสาฬหบูชา และเทศกาลเข้าพรรษา และเนื่องในโอกาส 667 ปี พระพุทธชินราช “พุทธศรัทธา บูชาพุทธชินราช”

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 ก.ค.2567 นายภูสิต  สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งชาวเมืองพิษณุโลกกว่า 5,000 คน ร่วมกันแห่ดอกบัวจำนวน 25,667 ดอก ไปตามถนนผ่านย่านเศรษฐกิจในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ก่อนนำไปถวายพระพุทธชินราชที่บริเวณวิหารหลวง วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก และมีการรำ 2 จุด คือ บริเวณวงเวียนหน้าสถานีรถไฟ และบริเวณหน้าวิหารหลวงพระพุทธชินราช เพื่อถวายเป็นพระพุทธบูชา

จากนั้น ผวจ.พิษณุโลก ได้นำพุทธศาสนิกชนประชาชนชาวเมืองพิษณุโลก เวียนเทียนรอบวิหารหลวงพระพุทธชินราชเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาตามลำดับ ซึ่งปีนี้ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ จะเปิดให้ประชาชนได้มาร่วมเวียนเทียนรอบวิหารหลวงพระพุทธชินราชจนถึงเวลา 23. 00 น. และมีการจัดงานสมโภชพระพุทธชินราช 667 ปี ระหว่างวันที่ 20 – 23 ก.ค. ที่วัดใหญ่อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า