จังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ และ สสส. เปิดโครงการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสวมหมวกนิรภัย 100 % ส่งเสริมธรรมาภิบาลด้านการจราจร

เมื่อเวลา 08.30 น.  วันที่ 5 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กค่ายพระยาพิชัยดาบหัก  อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสวมหมวกนิรภัย 100%  ส่งเสริมธรรมาภิบาล ด้านการจราจร และร่วมรับมอบหมวกนิรภัยเด็ก โดยมี นางสาวชาครียา เศรษฐเสรี  หน.ปภ.จ.อุตรดิตถ์  กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายศิวัช  ฟูบินทร์ นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์และนายนันทสิทธิ์  โพธิ์งาม รองปลัด อบจ.อุตรดิตถ์ นางชุติมา  อาจณรงค์กร นายกเทศมนตรีตำบลท่า และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน  ประชาสังคม  ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด มูลนิธิเมาไม่ขับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหา อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดโครงการนี้ขึ้น นำร่องที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กค่ายพระยาพิชัยดาบหักสวมหมวกนิรภัยครบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมอบหมวกนิรภัยสำหรับเด็ก จำนวน 60 ใบ เพื่อสนับสนุนโครงการนี้ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม การที่เด็กเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนร้อยละ 99

สาเหตุเกิดจากการไม่สวมหมวกนิรภัย โดยรายงานของสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ยังเผยว่า มีเด็กไทยเพียงร้อยละ 7  เท่านั้น ที่ใส่หมวกนิรภัยระหว่างการเดินทาง ซึ่งอัตราการใช้หมวกนิรภัยจำนวนน้อย สะท้อนให้เห็นถึงความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าภัยอันตรายรอบตัวนั้น สามารถเกิดขึ้นได้แบบไม่คาดฝัน และเป็นเรื่องที่น่ากังวลที่พ่อแม่และผู้ปกครองหลายๆ คนไม่ตระหนักถึงความสำคัญในการให้บุตรหลานสวมใส่หมวกนิรภัยขณะเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์   การรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยและได้มาตรฐาน รวมถึงการเรียนรู้วิธีการใช้ถนนอย่างถูกต้อง จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการป้องกันและสร้างความตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน เพื่อลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุ   โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่ถือเป็นอนาคตของชาติ

ข่าว  :  ประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า