สรรพสามิตพื้นที่พิษณุโลก แจกป้ายสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ ให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้า ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสูบ หากเจ้าหน้าที่พบร้านใดไม่ติดป้ายแสดงสื่อรณรงค์โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2567 สรรพสามิตพื้นที่พิษณุโลกลงพื้นที่ร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสูบ เพื่อแจกแผ่นป้าย เลิกบุหรี่ เพื่อคนที่คุณรัก ซึ่งเป็นสื่อรณรงคการประชาสัมพันธ์์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องหลักเกณฑ์วิธีการและแก้ไขการแสดงสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิก การบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ บริเวณสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ 2566  ซึ่ง จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เป็นวันแรก

นายพงษ์สิทธิ์  สุโมตยกุล.ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 6 กล่าวว่า เนื่องด้วยกรมสรรพสามิตมีหน้าที่ออกใบอนุญาตจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ยาสูบ มีหน้าที่ควบคุมดูแลร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสูบ จึงได้ออกแดดป้ายแสดงสื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ บริเวณสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการแสดงสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ บริเวณสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ 2566 โดยกำหนดให้ผู้ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ แสดงหนังสือรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ ที่กระทรวงสาธารณสุขจัดทำขึ้น ซึ่งมีข้อความว่า เลิกบุหรี่ เพื่อคนที่คุณรัก บริเวณสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ ไว้เปิดเผยมองเห็นได้ชัดและตลอดเวลาทำการอย่างน้อย 1 ตำแหน่ง    หากผู้ค้าปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ ที่ฝ่าฝืนไม่ติดแสดงสื่อรณรงค์ฯ ตามที่กฎหมายกำหนด มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามมาตรา 36 วรรคสาม พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสูบสามารถขอป้ายรณรงค์สื่อประชาสัมพันธ ์เลิกบุหรี่ เพื่อคนที่คุณรัก ได้ที่สรรพสามิตพื้นที่ทุกจังหวัด หรือสามารถดาวน์โหลดสื่อรณรงค์ฯ ต้นแบบ “เลิกบุหรี่ เพื่อคนที่คุณรัก” ได้ที่เว็บไซต์กองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ  https://ddc.moph.go.th/otpc/journal_detail.php?publish=15068 หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 ได้ที่ กองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรค โทร. 0 2590 3852 เพราะกรมควบคุมโรคห่วงใย อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี ด้วยการร่วมสร้างสังคมปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า