พรรคประชาชน ส่ง โฟล์ค ณฐชนน” ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 วันแรก และเป็นคนแรก ได้หมายเลข 1 หลังยื่นเอกสารครบ ทีมงานพร้อมเดินหน้าลุยหาเสียงอย่างทันที โดยลงพื้นที่เส้นถนนหลักในตัวเมืองพิษณุโลกก่อน ขณะที่พรรคเพื่อไทย เตรียมส่ง บู้ จเด็ศ  จันทรา มาสมัครในวันสุดท้าย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส พิษณุโลก เขต 1 วันแรก ในช่วงเวลา 08.00 น. นายศรายุทธ  ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน พร้อมด้วยหมออ๋อง นายปดิพัทธ์  สันติภาดา อดีตรองประธานสภาฯ และอดีต ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 รวมทั้ง นายณฐชนน  ชนะบูรณะศักดิ์ หรือ โฟล์ค ได้เดินทางมายื่นเอกสารลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคประชาชนเป็นคนแรก และเมื่อถึงเวลา 8.30 น. ไม่มีผู้มาลงชื่อเพิ่มเติม ทำให้ โฟล์ค ได้เบอร์ 1 ของการสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส พิษณุโลกเขต 1 ในครั้งนี้ ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง

นายณฐชนน  ชนะบูรณะศักดิ์ หรือ โฟล์ค ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ความรู้สึกวันนี้กับเมื่อวานไม่ต่างกันเท่าไหร่ เพราะว่าเราตั้งใจอยู่แล้วว่าการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ รวมไปถึงการสืบทอดนโยบาย สืบทอดภารกิจการทำงานต่าง ๆ จากก้าวไกล และจาก ส.ส.อ๋อง ที่ทำมา กอย่างทำเพื่อประชาชน เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องของตัวเองที่จะต้องตื่นเต้นเท่าไหร่ ผู้สื่อข่าวถามว่าจากมีกระแสว่าเพื่อไทยจะส่ง ผู้สมัครลงแข่งรู้สึกอย่างไร โฟล์ค ตอบว่าก็ดีแล้ว ได้แข่งกันตามกติกา แล้วก็ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ครั้งนี้จะชัดเจนมากว่า นอกจากเป็นการแข่งขันระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาชนแล้ว และเป็นการแข่งกันระหว่างรัฐบาลและฝ่ายค้านด้วย ต้องมาดูว่าการทำงานที่ผ่านมาของเราและการทำงานที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะให้โอกาสใครในสนามนี้มากกว่ากัน

อยากฝากถึงประชาชน ว่าโฟล์คตั้งใจจะทำให้เต็มที่ จะไม่ทำให้ชาวพิษณุโลกผิดหวัง ยังมีงานอีกหลายงานที่เรายังทำค้างไว้ซึ่งเป็นเรื่องของการเป็นปากเป็นเสียงให้กับพ่อแม่พี่น้องในทุกตำบล ในเขต 1 อาทิ เรื่องผังเมือง เรื่องเขื่อนท้ายเมือง เรื่องขยะ เรื่องกระจายอำนาจ และอีกหลายเรื่อง ก็ตั้งใจจะทำต่อให้เสร็จ แล้วก็เมื่อไหร่ก็ตามที่ผลประโยชน์เป็นของประชาชนแล้วเราก็จะถือว่าภารกิจของเราสำเร็จ และก็ไปว่ากันต่อในปี 2570 การเป็นฝ่ายค้านใน 3 ปีนี้ กับระยะเวลาที่เหลือก็เพื่อเตรียมตัวไปเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา ส่วนเรื่องกำลังใจเต็มเปี่ยมเพราะเรามีแผนที่ดี เรามีทีมงานที่ดี และอุทิศตนให้มาก เรามีกุนซือที่ดี เพราะ ส.ส.อ๋องก็วางแผนไว้อย่างดี ได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากพรรคอย่างดี กำลังใจดีทำได้เต็มที่แน่นอน เช้าวันนี้ก่อนออกจากบ้านก็ทำตัวทุกอย่างปกติ ไว้อาม่า กอดพ่อ กอดแม่ และก็เล่นกับแมว ก่อนออกมาไม่ได้กดดันอะไร

ด้าน นายปดิพัทธ์  สันติภาดา อดีตรองประธานสภา และอดีต ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 กล่าวว่า สำหรับตัวเองแล้ว วันนี้ถอยมาเป็นผู้สนับสนุนอย่างสมบูรณ์แบบ “โฟล์ค” เองก็มีภาวะผู้นำที่จะนำทีมเอง ส่วนตัวเองก็แล้วแต่ โฟล์คเลย ยินดีให้คำแนะนำในทุกด้าน แล้วแต่ว่าน้องอยากให้ช่วยแนะนำเรื่องไหน เพราะไม่คิดว่าผู้สมัครที่จะมาต่อจากตนเองนั้น เป็นทายาทการเมืองของตนที่เตรียมไว้ให้อะไรอย่างนี้ บอกเลยว่าไม่มี พรรคประชาชนของเราไม่มีวัฒนธรรมแบบนั้น เพราะฉะนั้น “โฟล์ค” เองจะเดินหาเสียงด้วยตัวเอง ปราศรัยด้วยตนเอง แล้วก็ทำงานด้วยตัวเอง ซึ่ง “โฟล์ค” ก็ทำมาตลอด ก็เลยเบาใจ จากนี้ก็จะอยู่ในพรรคด้วย แล้วแต่ทางพรรคว่าอยากให้ตนเองสนับสนุน หรือใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา แนะนำ ส.ส. รุ่นต่อไปอย่างไงบ้าง เพื่อเตรียมตัวรับใช้พี่น้องประชาชน

นายพงษ์ศักดิ์  รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งสำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่างในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านไว้แล้ว และจะมีการประกาศรายชื่อของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะมีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้ทำการตรวจสอบรายชื่อของทุกท่านในหลาย ๆ ช่องทาง ซึ่งจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ จะมีอยู่ประมาณ 1 แสน 3 หมื่นกว่าคน จาก 5 หมื่นครัวเรือน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน เขต 1 ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมกันให้มากที่สุด อย่าแพ้คราวที่แล้ว ซึ่งมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ และครั้งนี้ก็อยากจะให้คงสถานะเดิมเอาไว้ให้ได้ จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วย เพิ่มจากปีที่แล้วมาอีก 1 หน่วย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 พิษณุโลก ส่วนใหญ่จะเป็นเขตในเมือง เป็นชุมชนหนาแน่นเป็นหลัก อาทิ เทศบาลนครฯ ต.วังน้ำคู้ ต.วัดจันทร์ ต.วัดพริก ต.ท่าทอง ต.บ้านคลอง ต.บึงพระ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมมาว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ได้มีการเตรียมส่ง “บู้” นายจเด็ศ  จันทรา อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เขต 3 พิษณุโลก ที่ผ่านมา และมีดีกรีเป็นนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ มาลงสมัครในครั้งนี้ด้วย คาดว่าจะมาสมัครในวันสุดท้ายคือวันที่ 25 ส.ค.นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า